Thắng trên sân khách, Sông Lam Nghệ An tạm giữ vị trí thứ hai

Tâm điểm chú ý của vòng 12 V.League 1-2022 chiều tối 13/8 là cuộc đối đầu giữa đội Nam Định với Sông Lam Nghệ An trên sân Thiên Trường. Tuy rất quyết tâm với tham vọng nối dài mạch thắng ba trận trên sân nhà trước đội bóng xứ Nghệ, nhưng đội quân của huấn luyện viên Nguyễn Văn Sỹ đã không thể mang lại niềm vui cho các cổ động viên thành Nam.

Pha bóng giữa cầu thủ hai đội Sông Lam Nghệ An (áo trắng) và Nam Định. (Ảnh VPF)

Sông Lam Nghệ An phô diễn sức mạnh tấn công ngay từ đầu trận. Hiệp một diễn ra với những pha tấn công, dứt điểm liên tục của các chân sút Oseni, Phan Văn Đức, Đình Tiến về phía khung thành Nam Định, song thủ môn Xuân Việt cho thấy sự chắc chắn khi nhiều lần cứu nguy cho đội nhà. Trước lối chơi tấn công quyết liệt của Sông Lam Nghệ An, các cầu thủ Nam Định có phần lùi về sân nhà phòng ngự, nhưng sự gắn kết của họ không được như ý, nhất là trong những pha phối hợp bọc lót của các hậu vệ.

Đội khách vẫn duy trì thế trận lấn lướt trong hiệp hai và nỗ lực của họ cuối cùng cũng được đền đáp bằng bàn thắng đẹp mắt từ ngoài vòng cấm của Đình Tiến. Trong suốt thời gian còn lại của hiệp hai, tuy có những thay đổi về chiến thuật, tăng cường tấn công, nhưng trước hàng phòng ngự dày đặc của Sông Lam Nghệ An, đội chủ nhà đành chịu mất điểm.

Pha không chiến giữa cầu thủ hai đội Becamex Bình Dương (áo sáng) và Sài Gòn FC. (Ảnh VPF)

Ở trận đấu trước đó trên sân Gò Đậu, sau những thay đổi trong ban huấn luyện, cả hai đội Becamex Bình Dương và Sài Gòn FC đều mong muốn có một chiến thắng để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Chơi đôi công với hai chân sút ngoại binh Eydison và Wellington, đội chủ nhà nhanh chóng tạo áp lực về phía khung thành đối phương. Chính Eydison với tốc độ bứt phá của mình đã nhận bóng từ đường chuyền vào của Vĩ Hào để tung ra cú dứt điểm vào góc xa khung thành ở phút 11 mở tỷ số trận đấu cho Bình Dương.

Sau đó bảy phút, lại là Vĩ Hào kiến tạo bóng giúp Wellington nâng tỷ số lên 2-0. Dâng cao đội hình tấn công để tìm kiếm bàn thắng trong khoảng thời gian còn lại của hiệp một và phần lớn hiệp hai, song phải đến phút 86, các cầu thủ Sài Gòn FC mới có được bàn thắng rút ngắn tỷ số 1-2 nhưng vẫn không thể có điểm vì đó là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Với ba điểm có được trong trận đấu hôm qua, Sông Lam Nghệ An đã vươn lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng với 20 điểm, trong khi Becamex Bình Dương vươn lên vị trí thứ tám với 15 điểm. Chiều tối nay 14/8, trên sân Hòa Xuân và Hàng Đẫy diễn ra hai trận đấu: SHB Đà Nẵng-Viettel và Hà Nội FC-Hoàng Anh Gia Lai.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục