Tiền đạo Tiến Linh được AFC bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất

Ngày 17/10, theo công bố của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất tuần sau trận đấu của đội tuyển Việt Nam với đội tuyển Oman tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Cầu thủ Tiến Linh (số 22).

Tiền đạo của Việt Nam đã nhận được tổng cộng 73,38% lượt bình chọn, vượt xa so với chín cầu thủ còn lại trong danh sách đề cử; xếp thứ hai và thứ ba là cầu thủ Al Buraikan của Saudi Arabia và Sardar Azmoun của Iran, trong khi hai chân sút Wu Lei của Trung Quốc và Son Heung-min của Hàn Quốc nhận được số phiếu bầu khá thấp.

Riêng tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Nguyễn Tiến Linh đã ghi được bảy bàn thắng, trong đó có năm bàn thắng ở vòng loại thứ hai và đặc biệt là hai bàn thắng ở vòng loại thứ ba ghi vào lưới đội tuyển Trung Quốc và Oman. Nhiều khả năng, Tiến Linh sẽ tiếp tục ghi thêm bàn thắng ở sáu trận đấu còn lại của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á và lập kỷ lục trở thành cầu thủ Việt Nam ghi nhiều bàn thắng nhất tại vòng loại này. Trước đó, Tiến Linh đã giành chiến thắng ở cuộc bình chọn “Ngôi sao tương lai” do AFC tổ chức.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục