Tổng cục Thể dục thể thao lên tiếng về chất lượng sân Mỹ Đình

Ngày 26-12, trước thềm trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia tại AFF Cup 2022, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt đã có những chia sẻ về chất lượng Sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt.

Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt cho biết: Về mặt sân, không phải vì thiếu kinh phí mà chúng ta quên bảo dưỡng. Việc bảo dưỡng và chăm sóc trong một tháng qua vẫn được tiến hành đều đặn. Tuy nhiên, thời tiết Hà Nội thời gian qua khắc nghiệt, ít có nắng nên mặt cỏ không xanh như mong đợi. Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cũng đã kiểm tra, đánh giá mặt sân cỏ Mỹ Đình. Theo đánh giá của AFC, sân Mỹ Đình đủ điều kiện thi đấu, chỉ không đẹp về mặt cảm quan. Đây là điều đáng tiếc. Chúng tôi rất mong nhận được chia sẻ từ những khó khăn của khu Liên hợp Thể thao quốc gia hiện nay.

"Hiện nay, mặt sân Mỹ Đình tương đối mềm, đã được lu và đổ thêm cát. Mặt cỏ cũng không cao. Nguy cơ chấn thương chủ yếu do mặt sân gồ ghề. Đó là vấn đề chung của các sân bóng đá. Chúng ta đã giải quyết vấn đề mặt sân gồ ghề bằng việc bổ sung cát và thường xuyên lu sân. Tôi nghĩ, nguy cơ cầu thủ gặp chấn thương vì mặt sân là không có”, ông Đặng Hà Việt nhận định.

Chia sẻ về sự cố khung thành xảy ra ở trận đôi tuyển Việt Nam giao hữu với Câu lạc bộ Dortmund, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt chia sẻ: "Cầu môn sân Mỹ Đình nằm trong gói thầu chuẩn bị cho SEA Games 31. Trước đây các cầu môn làm bằng sắt, nhưng ở hạng mục này cầu môn làm bằng nhôm, mục đích để giảm nguy cơ chấn thương do va chạm vật lý của các cầu thủ".

Đối với hạng mục này, cầu môn được thiết kế lắp ráp để dễ tháo lắp, vận chuyển, không khó khăn như thời kỳ trước là sắt nguyên khối. Thời điểm chuyển giao cầu môn không có vấn đề gì nhưng do thiếu sát sao ở cả bên lắp ráp lẫn bên chủ đầu tư. Cả hai đơn vị đều có lỗi khi bỏ sót những ốc vít chìm bên trong.

"Khi thủ môn Dortmund nhảy lên, cầu môn đã bật ra. Ngay sau sự cố này, chúng tôi nghiêm túc rút kinh nghiệm và cùng lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đại diện AFC kiểm tra. Ngày mai (27-12), trước trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia, sẽ có buổi bàn giao và kiểm tra cơ sở vật chất tại sân Mỹ Đình" - ông Đặng Hà Việt nhấn mạnh.

Ông Đặng Hà Việt cũng cho biết, Khu Liên hợp thể thao quốc gia đang nợ thuế đất lên đến hơn 800 tỷ đồng và hiện bị cưỡng chế hóa đơn do một số công ty liên doanh liên kết với đơn vị này không làm đúng quy định của pháp luật. Hiện tại, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Tổng cục Thể dục thể thao đang nỗ lực tháo gỡ khó khăn. Người đứng đầu Tổng cục Thể dục thể thao cũng khẳng định ngành thể thao không tránh né, mà sẽ rút kinh nghiệm và tìm cách khắc phục những vấn đề đang tồn tại ở sân Mỹ Đình.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục