Tuyển Ấn Độ bị cấm thi đấu, VFF tìm đội thay thế đá giao hữu với tuyển Việt Nam

Ngày 16-8, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết đang khẩn trương tìm kiếm một đội bóng quốc tế đá giao hữu với đội tuyển Việt Nam, sau khi đội tuyển Ấn Độ bị Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) cấm thi đấu trên toàn thế giới.

VFF đang lên kế hoạch mời đội tuyển khác thay thế Ấn Độ đá giao hữu với đội tuyển Việt Nam vào tháng 9 tới.

FIFA đã ban hành quyết định đình chỉ hoạt động trên phạm vi toàn thế giới đối với Liên đoàn Bóng đá Ấn Độ, do vi phạm nghiêm trọng Điều lệ FIFA. Quyết định này đồng nghĩa đội tuyển Ấn Độ sẽ không thể góp mặt tại giải bóng đá quốc tế do VFF tổ chức vào tháng 9 tới.

Với việc bị FIFA đình chỉ hoạt động trên phạm vi toàn thế giới và quyết định đình chỉ có hiệu lực ngay sau khi được ban hành, giải U17 World Cup nữ 2022 dự kiến diễn ra ở Ấn Độ từ ngày 11 đến 30-10 sẽ không thể tổ chức theo kế hoạch. FIFA đang tìm phương án thay thế cho giải đấu này. Ngoài ra, tổ chức này cũng đang liên hệ với Bộ Thanh niên và Thể thao Ấn Độ để sớm giải quyết các vụ việc theo hướng tích cực.

Việc Ấn Độ bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá trên toàn thế giới cũng đồng nghĩa đội tuyển Ấn Độ sẽ không thể góp mặt tại giải bóng đá giao hữu quốc tế do VFF tổ chức trong dịp FIFA Days vào tháng 9 tới. 

Theo kế hoạch, giải đấu này sẽ diễn ra từ ngày 21-9 đến 27-9 tại sân vận động Thống Nhất, thành phố Hồ Chí Minh với sự tham gia của 3 đội tuyển: Việt Nam, Singapore và Ấn Độ. Với quyết định trên của FIFA, VFF cho biết đang khẩn trương mời một đội tuyển khác tại châu Á để thay thế đội tuyển Ấn Độ.

Giải giao hữu quốc tế tại thành phố Hồ Chí Minh có ý nghĩa rất quan trọng đối với thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2022 diễn ra vào tháng 12 tới.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục