U20 Việt Nam sẵn sàng cho chuyến “rèn quân” tại UAE

Sau 2 tuần tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, đội tuyển U20 Việt Nam vừa kết thúc giai đoạn tập huấn nhằm rèn thể lực, kỹ chiến thuật và tham gia 2 bài "test" với những “quân xanh” chất lượng. Toàn đội qua đó đã sẵn sàng lên đường đi tập huấn quốc tế để hoàn thiện khâu chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U20 châu Á 2023.

U20 Việt Nam hòa Hòa Bình FC với tỷ số 3-3. (Ảnh: VFF)

So với trận hòa 0-0 trước câu lạc bộ PVF – Công an Nhân dân vào ngày 10/2, đội tuyển U20 Việt Nam thể hiện diện mạo tích cực hơn trong trận giao hữu với Hòa Bình FC diễn ra chiều 12/2 khi chủ động chơi tấn công.

Ở hiệp thi đấu đầu tiên, U20 Việt Nam đã chơi áp đảo trước Hòa Bình FC. Lần lượt Văn Trường, Thanh Nhàn đã tạo ra một số tình huống nguy hiểm trước cầu môn Hòa Bình FC.

Đến phút 23, U20 Việt Nam vượt lên dẫn trước, khi Quốc Việt kiến tạo cho Văn Trường mở tỷ số cho đội nhà. Sang đến hiệp 2, U20 Việt Nam tiếp tục nâng tỷ số lên 2-0. Xuất phát từ sai lầm của hàng thủ Hòa Bình FC, Thanh Nhàn đã nhân đôi cách biệt cho đoàn quân huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn.

Tuy nhiên, U20 Việt Nam không thể giữ được tỷ số này sau đó. Hòa Bình FC đã liên tiếp có 2 bàn thắng của Trung Đạo và Anh Thống để gỡ hòa 2-2 cho đội nhà.Trận đấu cũng vì thế mà trở nên hấp dẫn hơn.

Ở cuối trận, U20 Việt Nam lại vượt lên dẫn trước khi Quốc Tú tận dụng cơ hội từ một tình huống đá phạt góc. Ở những phút thi đấu cuối cùng, sự thiếu tập trung của thủ môn Nguyễn Tiến Mạnh bên phía U20 Việt Nam đã vô tình tạo cơ hội để Vũ Hoàng Đắc dứt điểm cận thành, gỡ hòa chung cuộc 3-3 cho Hòa Bình FC.

Theo kế hoạch, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ lên đường đi tập huấn UAE vào đêm 14/2.

Đội sẽ có thêm 2 tuần chuẩn bị trước khi bước vào Vòng chung kết U20 châu Á 2023, sẽ diễn ra vào đầu tháng 3 tại Uzbekistan.

Trong giai đoạn tập huấn trước thềm Vòng chung kết U20 châu Á 2023, đội tuyển U20 Việt Nam sẽ có thêm 2 trận giao hữu quốc tế chất lượng, lần lượt gặp đội tuyển U20 Saudi Arabia vào ngày 18/2 và gặp câu lạc bộ Dubai vào ngày 23/2.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục