VBA 3x3 women khởi tranh tại Nha Trang

Trong khuôn khổ chào mừng kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa (1653-2023) Giải Bóng rổ 3x3 (VBA 3x3 Prime 2023) khởi tranh chặng 2 với hai nội dung VBA 3x3 Women và VBA 3x3 Men Pro tại thành phố biển Nha Trang. Các cô gái Rohto Saigon Heat và Cantho Catfish đều có thành tích toàn thắng trong ngày đầu tiên ở nội dung nữ của VBA 3x3 Prime 2023.

VBA 3x3 women diễn ra tại Nha Trang. (Ảnh: VBA)

Trong khuôn khổ chào mừng kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa (1653-2023) Giải Bóng rổ 3x3 (VBA 3x3 Prime 2023) khởi tranh chặng 2 với hai nội dung VBA 3x3 Women và VBA 3x3 Men Pro tại thành phố biển Nha Trang. Các cô gái Rohto Saigon Heat và Cantho Catfish đều có thành tích toàn thắng trong ngày đầu tiên ở nội dung nữ của VBA 3x3 Prime 2023.

Nhân dịp kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa (1653-2023) và 48 năm ngày giải phóng tỉnh Khánh Hòa, nhiều hoạt động ý nghĩa đã được đề xuất và nhận sự quan tâm lớn từ cộng đồng địa phương. Hưởng ứng tinh thần này, VBA góp thêm bầu không khí sôi động và năng lượng tích cực từ giải đấu VBA 3x3 Prime 2023 đến khán giả “xứ Trầm hương”. Đây cũng là hoạt động thể thao lành mạnh góp phần nâng cao đời sống tinh thần người dân trên địa bàn tỉnh.

Trong ngày thi đấu đầu tiên chặng 2 VBA 3x3 Prime 2023 tại Công viên Tuệ Tĩnh, TP Nha Trang, Rohto Saigon Heat không gặp nhiều khó khăn để đánh bại Hà Nội với tỷ số 21-9 ở trận ra quân. Ngoại binh Marena Whittle là điểm khác biệt trong chiến thắng áp đảo của Saigon Heat. Cô sở hữu thể hình lẫn kỹ thuật vượt trội khiến đội bóng Hà Nội không thể tìm ra cách hóa giải hiệu quả.

Ngoại binh Marena Whittle là nhân tố tạo nên sự khác biệt của Saigon Heat. (Ảnh: VBA)

Sau chiến thắng dễ dàng trước Hà Nội, Rohto Saigon Heat đã gặp thử thách thực sự trước Sniper của Thái Lan. Rohto Saigon Heat thường xuyên vào thế phải bám đuổi, nhưng đẳng cấp của Whittle một lần nữa cứu nguy cho đại diện Việt Nam. Khả năng tấn công lẫn thu hồi bóng quá tốt của ngoại binh mang áo số 21 giúp Rohto Saigon Heat ngược dòng đánh bại đối thủ với tỷ số 15-17.

Trong số những đội bóng nữ thi đấu tại VBA 3x3 Prime 2023, Lãnh Binh Thăng nhận được nhiều sự chú ý và kỳ vọng của khán giả khi quy tụ dàn tuyển thủ từng khoác áo đội tuyển quốc gia. Nhưng lần lượt cả hai trận đấu gặp Discovery (khách mời từ Philippines) và Cantho Catfish, Huỳnh Thị Ngoan và đồng đội đã phải nhận thất bại đầy tiếc nuối.

Lãnh Binh Thăng đã tìm được chiến thắng đầu tiên sau khi đánh bại Hà Nội với tỷ số 18-12. (Ảnh: VBA)

Trước đối thủ đến từ Philippines, các cô gái Lãnh Binh Thăng chơi không tệ, nhưng thiếu chính xác lẫn chút may mắn trong hai phút cuối cùng. Bên cạnh đó, áp lực bị dẫn trước khiến Bùi Kim Nhạn và các đồng đội phải thực hiện nhiều cú ném mạo hiểm hơn, nhưng không thành công.

Rút kinh nghiệm sau trận thua trước Discovery, Lãnh Binh Thăng đã mang đến màn đôi công đẹp mắt tới những giây cuối cùng. Dẫu vậy, may mắn vẫn chưa thể mỉm cười với Huỳnh Thị Ngoan và đồng đội, khi chiến thắng sít sao 19-17 đã thuộc về Cantho Catfish.

Tuy nhiên, với những nỗ lực không biết mệt mỏi, Lãnh Binh Thăng đã tìm được chiến thắng đầu tiên sau khi đánh bại Hà Nội với tỷ số 18-12. Sau nửa đầu trận đấu khá cân bằng, Lãnh Binh Thăng ghi liên tiếp 4 điểm để vươn lên dẫn 14-10. Đây là bước ngoặt mang về chiến thắng chung cuộc cho Kim Nhạn và các đồng đội.

Tại VBA 3x3 Prime 2023, đội bóng tạo nên bất ngờ lớn nhất phải kể đến Cantho Catfish. Họ đã chiến thắng Phú Thọ 16-10 bằng những tình huống thi đấu hiệu quả ở giai đoạn cuối trận đấu.

Tiếp đà chiến thắng, màn đôi công của họ với Lãnh Binh Thăng cũng góp phần “đốt cháy” bầu không khí VBA 3x3 women. Trần Thị Yến Vân là người hùng của Cantho Catfish khi mang về hai điểm quan trọng, giúp đại diện Cần Thơ giành chiến thắng sít sao 19-17. Đây là chiến thắng thứ hai liên tiếp của Cantho Catfish.

Cantho Catfish (áo xanh) giành chiến thắng sau cuộc đôi công ngoạn mục với Lãnh Binh Thăng. (Ảnh: VBA)

Chưa dừng lại ở đó, Cantho Catfish có chiến thắng thứ ba liên tiếp sau khi vượt qua Discovery với tỷ số 19-18. Tưởng như đại diện Cần Thơ sẽ có chiến thắng dễ dàng khi vươn lên dẫn trước 17-11. Tuy nhiên, đại diện đến từ Philippines đã chơi rất hay và gỡ hòa 17-17 sau đó. Cantho Catfish phải nhờ đến sự tỏa sáng của Nguyễn Thị Thủy Tiên để giành chiến thắng chung cuộc. Cầu thủ mang áo số 12 đã có pha di chuyển thông minh để ghi điểm ở giây cuối cùng và mang về thắng lợi nghẹt thở 19-18 cho Cantho Catfish.

Còn với những cô gái Hà Nội, dù nhận được nhiều sự kỳ vọng, họ chỉ có thể tìm được chiến thắng đầu tiên ở VBA 3x3 Women chặng Nha Trang sau khi đánh bại Phú Thọ với tỷ số 14-9. Là đội phải bám đuổi trong phần lớn thời gian, nhưng Hà Nội lại chơi hay ở nửa cuối trận đấu, qua đó ngược dòng chiến thắng.

Phú Thọ chỉ có thể tự trách mình khi từng dẫn trước 8-3 sau nửa đầu trận. Thế nhưng các cô gái Phú Thọ lại để Hà Nội ghi liên tiếp 10 điểm và dẫn trước 13-8 trước khi kết thúc trận đấu.

Đây cũng là ngày thi đấu kém duyên của Phú Thọ khi họ để thua cả ba trận liên tiếp trước Cantho Catfish, Hà Nội và khách mời đến từ Thái Lan - Sniper. Các cô gái Phú Thọ đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ghi điểm dễ dàng để kết liễu đối thủ dù từng vươn lên dẫn trước như trong trận đấu gặp Hà Nội.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục