Viettel có trận thắng đầu tiên, Thép Xanh Nam Định bị chia điểm

Chiều tối 14/2, đội Thép Xanh Nam Ðịnh không thể có được trọn vẹn ba điểm trên sân nhà Thiên Trường trước đội Hoàng Anh Gia Lai ở lượt trận cuối của vòng ba V.League 1-2023 cho dù họ đã hai lần dẫn trước đội khách.

Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội Viettel (áo trắng) và Công an Hà Nội. (Ảnh KHÁNH AN)

Trước vòng đấu này, đội chủ nhà đã có hai trận toàn thắng, được sáu điểm và ở vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng. Ðây là kết quả của những đầu tư mới với hàng loạt chân sút chất lượng cao cùng lối chơi vừa chắc chắn, vừa giàu sức tấn công của huấn luyện viên Vũ Hồng Việt, trong khi Hoàng Anh Gia Lai đang trong tình trạng bất ổn sau sự ra đi của một số chân sút chủ lực và mới chỉ có hai điểm.

Lợi thế sớm đến với các cầu thủ thành Nam ở phút thứ hai từ một tình huống cố định đá phạt góc, Ðình Sơn đón bóng bằng đầu chuyền vào sát khung thành và Thanh Hào trong tư thế không bị ai kèm, đánh đầu nối tung lưới thủ môn Tuấn Linh mở tỷ số.

Bị dẫn trước, huấn luyện viên Kiatisuk thúc các học trò đẩy cao đội hình tấn công nhằm sớm tìm bàn gỡ. Có nhiều cơ hội hơn khi đối thủ lùi về sân nhà, nhưng Hoàng Anh Gia Lai vẫn không thể chuyển hóa được cơ hội thành bàn thắng trước hàng phòng ngự kín kẽ của Nam Ðịnh. Lần lượt là Ngọc Quang, Paollo, Dụng Quang Nho đều bất lực trước hàng phòng ngự kín kẽ của Nam Ðịnh và tài năng của thủ môn Nguyên Mạnh.

Không những giữ sạch lưới trong suốt hiệp một, các cầu thủ Nam Ðịnh còn tung ra một số pha phản công gây nhiều sóng gió cho khung thành của Tuấn Linh.

Mặc dù vậy, nỗ lực gia tăng sức ép của Hoàng Anh Gia Lai mang lại bàn gỡ hòa ở phút 79 do Ngọc Quang thực hiện bằng đầu từ một tình huống đá phạt bên cánh phải. Nhưng chưa đầy năm phút sau, tiền vệ Thanh Trường tận dụng sai lầm của đối phương, tung cú cứa lòng vào góc xa của khung thành, nâng tỷ số lên 2-1 cho Nam Ðịnh. Ðáng tiếc là đoàn quân của huấn luyện viên Vũ Hồng Việt không giữ được chiến thắng khi để Brandao đánh đầu cân bằng tỷ số 2-2 cho Hoàng Anh Gia Lai ở phút bù giờ thứ nhất của trận đấu.

Pha bóng cầu thủ Thép Xanh Nam Ðịnh uy hiếp khung thành Hoàng Anh Gia Lai. (Ảnh CÔNG LUẬT)

* Trận “derby” của hai đội bóng cùng thành phố là Công an Hà Nội và Viettel tối qua đã thu hút khá đông người hâm mộ Thủ đô đến sân Hàng Ðẫy.

Ở vòng đấu trước, cả hai đội đều thi đấu không thành công. Trong khi đoàn quân của huấn luyện viên Paulo Foiani nhận về thất bại 0-2 trước Hà Nội FC thì Viettel lại có một trận hòa thứ hai. Chính vì vậy, ở trận đấu tối qua, hai đội đều chủ động chơi tấn công, tranh chấp quyết liệt ở khu vực giữa sân khiến tốc độ được đẩy cao ngay từ đầu. Tuy sớm gặp khó do chân sút ngoại binh Geovane dính chấn thương phải rời sân ở phút 13, nhưng chỉ hai phút sau, Viettel đã có bàn thắng mở tỷ số do trung vệ Bùi Tiến Dũng thực hiện bằng đầu từ cú treo bóng đẹp mắt của Hoàng Ðức.

Trong thời gian còn lại của hiệp một, cho dù kiểm soát bóng không vượt trội, song lối chơi đánh biên và sử dụng những đường chuyền dài vào khu vực cấm của Viettel vẫn tạo áp lực mạnh mẽ lên khung thành của thủ môn Bùi Tiến Dũng. Trong hiệp hai, dù huấn luyện viên Paulo Foiani tung cả Văn Thanh, Văn Ðức và Văn Toản vào sân, nhưng hàng công của Công an Hà Nội vẫn chơi bế tắc, ít tạo ra được cơ hội và để cầu thủ mới vào sân Ðức Chiến ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho Viettel.

Không còn gì để mất, Công an Hà Nội bung toàn lực tấn công và may mắn có bàn thắng ở phút cuối cùng của trận đấu do trung vệ Bùi Tiến Dũng đá phản lưới nhà, rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

Như vậy, sau lượt trận cuối của vòng ba V.League 1-2023, Thép Xanh Nam Ðịnh chỉ có bảy điểm và không thể giành lại ngôi đầu bảng thuộc về Hà Nội FC có cùng số điểm, nhưng hơn về hiệu số thắng/thua. Viettel có năm điểm, đứng thứ sáu, trong khi Công an Hà Nội và Hoàng Anh Gia Lai xếp thứ bảy và thứ tám với cùng ba điểm.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục