Viettel thắng đậm Young Elephants ngày ra quân

Tối 24/6, ở trận mở màn bảng I AFC Cup 2022 trên sân vận động Thống Nhất, Câu lạc bộ Viettel của tân huấn luyện viên Bae Ji-won giành chiến thắng đậm đà 5-1 trước đại diện đến từ giải vô địch quốc gia Lào - Young Elephants FC.

Pedro Paulo ghi hat-trick trong trận đấu này. (Ảnh: Phạm Ngọc)

Viettel được đánh giá mạnh hơn rất nhiều Young Elephants FC, do đó, đội bóng áo lính chủ động dâng cao ngay khi nhập cuộc. Thế nhưng, ở phút thứ 6, Viettel bất ngờ phải nhận bàn thua khi thủ môn Thế Tài đã không thể bắt dính bóng từ cú dứt điểm xa, để rồi Bounphachan băng vào sút bồi ghi bàn. 

Young Elephants cho thấy họ là một tập thể đoàn kết, khi mà 17 thành viên tronh danh sách thuộc đội tuyển quốc gia. Dù kiểm soát bóng ít hơn, nhưng những đường chuyền của đại diện đến từ Lào khá nhịp nhàng.

Viettel ép sân và tiếp tục dâng cao sau khi bị dẫn trước. Geovane và Pedro là hai mũi nhọn tấn công chủ lực của Viettel. Tuy nhiên, họ vẫn chưa thể tận dụng cơ hội khi thủ thành Nammakhoth tập trung cản phá những cú dứt điểm.

Bước ngoặt trận đấu đến ở phút 33. Viettel tổ chức tấn công, Geovane dứt điểm cận thành nhưng tiếp tục là thủ thành Nammakhoth phản xạ bắt bóng thành công. Tuy nhiên, bóng bật ra để Pedro bắt vô-lê dứt điểm bồi thành bàn, đưa trận đấu về vạch xuất phát. 

Trong thời gian cuối hiệp, Viettel tìm thêm được 2 bàn thắng. Phút 40, ngay sau khi cơ hội của Young Elephants bị bỏ lỡ, Geovan tận dụng thời cơ phản công nhanh và chuyền vượt tuyến tới Pedro để tiền đạo ngoại binh đánh gót tinh tế nâng tỷ số lên 2-1. Sau đó ở phút 45, Nguyễn Đức Hoàng Minh nhận đường chuyền của Pedro để dứt điểm gia tăng cách biệt 3-1. 

Viettel ghi 3 bàn thắng chỉ trong 12 phút cuối hiệp 1.  

Sức ép tiếp tục được các cầu thủ Viettel tạo ra ngay đầu hiệp 2. Bóng phần lớn được duy trì bên phần sân Young Elephants. Phút 56, Dương Văn Hào dứt điểm trúng cột dọc đáng tiếc.

Phút 70, bộ đôi ngoại binh của Viettel tiếp tục thể hiện sự ăn ý. Geovane chuyền chọc khe tới để Pedro dùng sức mạnh vượt qua hậu vệ Young Elephants, dứt điểm mạnh về góc chết đánh bại thủ thành Nammakhoth. Pedro mang về cú hat-trick và nâng tỷ số lên 4-1. 

Những phút cuối hiệp 2, Viettel cũng chủ động thay trụ cột và tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ vào sân. Trong đó, tiền đạo của U23 Việt Nam là Nhâm Mạnh Dũng cũng đã có bàn ấn định tỷ số lên 5-1 ở phút 82. Thắng dễ đại diện từ ở giải vô địch quốc gia Lào, Viettel có khởi đầu hoàn hảo tại AFC Cup 2022.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục