Cô gái xứ Tuyên giành 3 Huy chương Vàng Seagames

- Đến ngày 15-5, tại Seagames lần thứ 31, vận động viên Đinh Thị Hảo, môn đua thuyền Rowing đã xuất sắc đạt thêm chiếc Huy chương thứ 3, đưa tổng thành tích lên 3 Huy chương Vàng tại kỳ Seagames lần này. Thật tự hào khi đây là người con của mảnh đất Tuyên Quang.

Vận động viên Đinh Thị Hảo, xuất sắc giành 3 HCV tại Seagame 31 bộ môn đua thuyền Rowing.

Sinh năm 1997, nhà ở thôn Đồng Xuân, xã Nhữ Khê (Yên Sơn), năm 2012, khi vừa thi đỗ cấp 3 (trường THPT Chuyên Tuyên Quang) cũng đúng dịp Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh kết hợp cùng Bộ môn đua thuyền Hà Nội đi tuyển trạch vận động viên thi đấu và Hảo đã trúng tuyển. Vận động viên Đinh Thị Hảo chia sẻ: Khi biết mình trúng tuyển, cô rất háo hức, muốn thử sức xem thế nào. Ngày đó vừa thi đỗ trường THPT Chuyên, cũng là mái trường nhiều người mơ ước, nhưng sau khi được thầy cô giáo Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh chia sẻ về tương lai nếu làm vận động viên thi đấu chuyên nghiệp sẽ có những cống hiến lớn cho quê hương và cho đất nước, cộng thêm sự động viên của gia đình, nên Hảo đã quyết định rẽ bước sang con đường trở thành vận động viên đua thuyền Rowing.

Vận động viên Đinh Thị Hảo (đứng trước) nhận Huy chương Vàng tại Seagame 31 bộ môn đua thuyền Rowing.

Việc đầu tiên khi gia nhập đua thuyền phải tập bơi trước khi được ngồi thuyền. Vốn là người sợ nước, Hảo cũng mất rất nhiều thời gian để tập bơi và làm quen với thuyền. Môn chèo thuyền nhìn thì đơn giản nhưng những ngày đầu bị lật thuyền xảy ra như cơm bữa vì không giữ được thăng bằng. Nhưng nhờ bản tính chịu khó, kiên trì và dưới sự dìu dắt của các huấn luyện viên, cô không ngừng tiến bộ trở thành một trong những niềm hy vọng của môn đua thuyền Rowing. Năm 2016, chỉ sau bốn năm bén duyên rowing, Hảo đã giành Huy chương Vàng Giải vô địch châu Á. Một năm sau, cô đoạt tiếp chiếc Huy chương Vàng Đông Nam Á. Đáng kể nhất là tại ASIAD 2018, dù mới 19 tuổi, cô đã có tấm Huy chương Bạc quý giá.

Nhớ lại ngày đi tuyển vận động viên cũng là người trực tiếp tư vấn con đường cho vận động viên Đinh Thị Hảo, huấn luyện viên Lâm Văn Hưng, Phó trưởng phòng Huấn luyện, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh cho biết, là người đi tuyển vận động viên thể thao có nhiều năm kinh nghiệm, anh biết đây là cơ hội hiếm có để các bạn trẻ khẳng định mình ở các giải đấu lớn, do vậy anh đích thân đến tận nhà tư vấn, khuyên bảo vận động viên Hảo đi theo con đường thể thao.

Vận động viên Đinh Thị Hảo (ngoài cùng bên trái) cùng các đồng đội bộ môn đua thuyền Rowing.

Được biết, trong kỳ Seagame 31 lần này, bộ môn đua thuyền Rowing được tổ chức tại Thủy Nguyên, Hải Phòng, cả gia đình của vận động viên Đinh Thị Hảo đều có mặt để cổ vũ cho cô.

Vận động viên Đinh Thị Hảo cho biết thêm: "Đã là vận động viên phải có tinh thần thép, chịu được “nhiệt” mới mong đạt được thành công.

Bài, ảnh: Lê Duy

Tin cùng chuyên mục