Hấp dẫn giải quần vợt các câu lạc bộ

- Trong 3 ngày, từ 19 đến 21 - 5, tại sân quần vợt Minh Thanh, phường Nông Tiến (TP Tuyên Quang) đã diễn ra Giải quần vợt các câu lạc bộ trong tỉnh. Dù đang là cao điểm của đợt nắng nóng nhưng lúc nào trên khán đài sân cũng rất đông người hâm mộ. Một giải đấu theo giới chuyên môn tuy ít vận động viên nhưng chất lượng, nhiều pha bóng hay khiến khán giải yêu môn bóng nỉ phải trầm trồ, xao xuyến.

Quần vợt hay còn gọi là tennis là môn thể thao trước kia dành cho giới quý tộc, nay đã trở nên bình dân, gần gũi. Đây là môn thể thao vận động các cơ một cách toàn diện, mọi người có thể chơi từ còn trẻ đến khi tuổi già. 

Có mặt tại giải từ khi khai mạc và chỉ đạo công tác tổ chức trên sân qua từng trận đấu, anh Nguyễn Văn Hòa, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch bày tỏ, giải năm nay thật sự đi vào chất hơn so với trước. Các tay vợt trẻ trình từ 4.0 đến 6.0 xuất hiện ngày càng nhiều, đặc biệt các đường bóng nhanh, lắt léo, những cú đoa, bắt lưới đều được các vận động viên triển khai khá điêu luyện. Xem một trận đấu, khán giả ai cũng tập trung cao độ bởi sự căng thẳng, đặc biệt là tinh thần “Fair play” trong thể thao luôn được đặt lên hàng đầu.

Các CLB đạt giải đồng đội tại Giải quần vợt các CLB tỉnh Tuyên Quang năm 2023.

Anh Bùi Hoài Ninh, Câu lạc bộ quần vợt Tân Trào giành cúp vô địch lứa tuổi từ 35 đến 45. Anh Ninh chia sẻ, anh có 15 năm gắn bó với môn quần vợt, môn này thật sự là môn thể thao khó bởi vợt lưới, bóng tròn chỉ cần sai số tay cầm vợt, vuốt không hết động tác thì lập tức quả bóng sẽ rúc lưới hoặc bay ra ngoài, đặc biệt khi chơi sẽ rèn luyện một sự tự tin nhất định, một phong thái điềm đạm trước các tình huống. Năm nay, dù thời tiết nắng nóng gần 40 độ C nhưng lúc nào khán đài sân Minh Thanh cũng chật khán giả hò reo, cổ vũ, với những vận động viên thi đấu đó là sự khích lệ vô cùng lớn, tiếp thêm sức mạnh để chiến thắng.

Ông Nguyễn Hồng Thắng, Câu lạc bộ quần vợt Cục Thuế tỉnh, trong niềm vui giành chức vô địch lứa tuổi trên 56, phong thái nhanh nhẹn, bộ quần áo thể thao trông thật ngầu. Ông chia sẻ: Quần vợt là môn thể thao gắn bó với ông từ lúc còn công tác, sau mỗi giờ nghỉ ông cùng mọi người đều dành thời gian luyện tập. Giải thi đấu năm 2023 thực sự chất lượng, các vận động viên trẻ đã cống hiến những pha bóng đỉnh cao, những cú Volley thực sự đẳng cấp. Ông ấn tượng nhất đó là sự bình tĩnh, tính đồng đội và đặc biệt là cách các vận động viên thi đấu hết mình khi bị dẫn trước qua vài game đấu.

Năm nay, giải quần vợt quy tụ 86 vận động viên đến từ 12 câu lạc bộ quần vợt trong tỉnh, thi đấu ở 5 nội dung, đã có 20 bộ huy chương được trao cho các vận động viên. Anh Đặng Quang Chí, Câu lạc bộ quần vợt huyện Na Hang khuôn mặt thoáng buồn bởi thành tích không được như kỳ vọng. Anh chia sẻ, anh em sẽ tiếp tục rèn luyện chiến thuật trong từng trận đấu khi xem lại hình ảnh từ camera, từ đó rút ra kinh nghiệm, luyện tập các động tác khó để nâng cao trình độ, mang lại thành tích tốt hơn cho đội nhà ở các giải sau.

Như mọi môn thể thao khác, môn quần vợt luôn hấp dẫn người hâm mộ. Bạn Trần Thu Hà, phường Hưng Thành (TP. Tuyên Quang) một khán giả nữ đang chăm chú theo dõi trận đấu chung kết cho biết, em rất mê quần vợt, bởi sự khéo léo trong xử lý các đường bóng và vẻ đẹp thời trang gắn với phong thái điềm tĩnh của người chơi. Trên sân rất hiếm khi thấy ai nổi nóng vô cớ, hay thốt ra những lời lẽ không hay. 

Giải quần vợt các câu lạc bộ là dịp các vận động viên cọ xát để nâng cao trình độ, hoàn thiện kỹ năng, chiến thuật để có cơ hội đoạt giải cao mang niềm vinh dự về cho đội nhà.             

 Bài, ảnh: Lê Duy

Tin cùng chuyên mục