Phái đẹp yêu thể thao

- Phụ nữ xứ Tuyên không chỉ làm tốt công việc chuyên môn, lao động sản xuất, chu toàn cho gia đình mà còn chăm chỉ tham gia tập luyện thể dục, thể thao nâng cao sức khỏe, tạo cho sắc vóc ngày càng đẹp hơn.

Đồng chí Nguyễn Văn Hòa, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: Tỉnh ta hiện có trên 300 câu lạc bộ (CLB) thể thao của phái đẹp với nhiều bộ môn, điển hình như bóng chuyền hơi, bóng đá, xe đạp, cầu lông, quần vợt, khiêu vũ hay tập Gym. Đây thực sự là điều bất ngờ với thể thao tỉnh nhà trong 3 năm trở lại đây, có thể so sánh với phụ nữ đất nước Australia với trên 80% phụ nữ tham gia thể thao, đây là điều thực sự ấn tượng. Cuối tháng 4 tới đây sẽ diễn ra Giải bóng đá nữ toàn tỉnh, là sân chơi cho chị em có điều kiện thể hiện mình, đồng thời thúc đẩy phong trào thể thao phát triển.

Xe đạp địa hình là môn thể thao được nhiều chị em ưa thích tập luyện.

 

Chị Hoàng Hoa, tổ 7, thị trấn Na Hang (Na Hang) trông rất “ngầu” khi mặc quần đùi, áo số. Dù đã gần 40 tuổi nhưng thời gian gần đây chị tham gia bóng đá với vai trò thủ môn. Chị yêu bóng đá từ nhỏ nhưng do quan niệm nên đến giờ mới... bứt phá.  Trong giải bóng đá nữ huyện Na Hang năm nay, chị Hoa được bình chọn là thủ môn xuất sắc nhất. Nhìn những cú bay người chắn bóng gần xà ngang, hay những pha liều mình cản bóng trong chân đối thủ khiến khán giả trầm trồ, mới thấy sức mạnh, sự dũng cảm của phái đẹp mạnh đến cỡ nào.

Còn với chị Phạm Phương Thùy, một tay vợt rất “hot” của CLB quần vợt Thủy điện Tuyên Quang lại khác. Chị chia sẻ: Lúc đầu tham gia môn này cũng bỡ ngỡ nhưng sau khi tham gia chị bị cuốn hút, đam mê từ lúc nào không hay. Chị Thùy không chỉ là “mì chính cánh” trên sân mà chị còn là tay đoa với những đường bóng khiến nam giới chỉ biết đứng “ngây người”, ai bảo nữ giới đánh quần vợt không tốt và không có sức mạnh, chị dí dỏm.

Được nhất của tập luyện thể thao là rèn sự nhanh nhạy và ý chí không dễ khuất phục dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Mỗi sáng đều đặn, khoảng chục chị em CLB xe đạp thể thao Dốc Rồng (TP. Tuyên Quang) lại hẹn nhau ở đầu cầu Nông Tiến để bắt đầu cho một ngày tập luyện. Chị Nguyễn Thanh Loan, phường An Tường chia sẻ: Câu lạc bộ xe đạp thể thao Dốc Rồng hiện có 9 thành viên nữ. Tuy ít nhưng chị em luôn thể hiện sự nhiệt tình, can đảm khi tham gia. Hàng ngày, các chị đều phấn đấu đạp xe khoảng 30 km. Dù nắng hay mưa cũng sẽ cố gắng hoàn thành chỉ tiêu, nếu không hoàn thành sẽ tạo tiền lệ xấu, không tạo được sự hưng phấn trong các thành viên.

Ở thể thao thành tích cao, Tuyên Quang cũng có không ít cô gái “vàng” như Đinh Thị Hảo (Yên Sơn) giành 4 Huy chương Vàng Seagame môn đua thuyền Rowing, Lý Thị Na (Sơn Dương) hạt giống đỏ của môn đua thuyền Canoeing hay cầu thủ bóng đá Ngọc Minh Chuyên, vua phá lưới U18 nữ quốc gia… Và những cái tên mới nổi của môn Pencak Silat của tỉnh như Lê Thị Khánh Linh, Hà Thị Bích Loan hay vận động viên Nguyễn Thị Thu Hiền, môn bóng bàn với bảng vàng thành tích ấn tượng…

Mỗi sáng sớm mai chỉ cần dạo quanh vòng hồ Tân Quang (TP. Tuyên Quang) gặp không ít chị em chạy bộ, đạp xe, rồi hòa vào tiếng nhạc tập Gym...  Thế rồi họ lại trở về với gia đình, với công việc hàng ngày với sự cống hiến không biết mệt mỏi.      

  Bài, ảnh: Lê Duy

Tin cùng chuyên mục