Sẻ chia với các bạn khó khăn

- Sau khi Báo Tuyên Quang ra mắt chuyên mục Thiếu nhi đã nhận được sự quan tâm, theo dõi của rất nhiều các bạn thiếu nhi, đội viên và các bậc phụ huynh. Trong nhiều lá thư gửi đến chuyên mục có bức thư của em Nguyễn Như Quỳnh, lớp 5E3, Trường Tiểu học Phan Thiết, TP Tuyên Quang.

Bức thư của Như Quỳnh là điều mà em ấp ủ sau khi biết đến các bạn có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn, em viết: “Qua các phương tiện truyền thông em thấy xung quanh em có rất nhiều bạn nhỏ khó khăn, có nhiều bạn còn ở những nơi không có điện, không có lớp học. Mẹ em cũng hay kể rằng nhiều bạn còn phải mưu sinh từ bé. Em nghĩ rằng, em còn nhỏ nhưng có thể giúp đỡ các bạn, có thể tham gia kế hoạch nhỏ, tặng các bạn quần áo cũ, sách vở. Em mong tất cả mọi người đều quan tâm đến các bạn khó khăn để bạn nào cũng được đến trường và thực hiện được ước mơ của mình.”

 

 

Gặp Quỳnh khi em đang sắp xếp lại quần áo cũ để chuẩn bị gửi tặng các bạn có hoàn cảnh khó khăn, em hào hứng chia sẻ: “Em may mắn khi sinh ra có điều kiện đủ đầy, được cha mẹ quan tâm nên giờ đây em rất muốn chia sẻ điều đó đến các bạn không may mắn. Quần áo tuy cũ nhưng em luôn giữ rất cẩn thận, tự giặt sạch sẽ rồi gấp gọn lại để đến hè cùng bố mẹ mang đi tặng các bạn ở vùng sâu, vùng xa. Em cũng trích một phần tiền giải thưởng đạt được trong năm học để mua thêm đồ dùng học tập, truyện thiếu nhi gửi tặng bạn nghèo”.  

Năm học 2022-2023 vừa qua, Quỳnh đã giành rất nhiều thành tích khi học tập và rèn luyện tại trường. Em đạt giải Nhất cấp tỉnh cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc, giải Khuyến khích cấp quốc gia cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc; đạt Chỉ huy đội xuất sắc cấp tỉnh, Bằng khen của Tỉnh đoàn đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào nghìn việc tốt; Hội Khuyến học thành phố tặng Giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện…

Như Quỳnh nhận giải Khuyến khích tại cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc cấp Quốc gia năm 2022 (ảnh trên);
nhận giải Nhất tại cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc cấp tỉnh năm 2022 (ảnh dưới).

Tại trường Tiểu học Phan Thiết, nơi Quỳnh theo học có rất nhiều các chương trình, hoạt động vì bạn nghèo được tổ chức. Trong dịp đầu năm, phát huy truyền thống nhân ái "Lá lành đùm lá rách" của dân tộc, nhằm giáo dục tinh thần biết sẻ chia, biết tương thân tương ái, chương trình “Xuân yêu thương” của nhà trường đã phát động quyên góp giúp đỡ các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong trường và trong thành phố. Chương trình đã tặng 100 chăn ấm và 200 bánh chưng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của các trường Tiểu học Phan Thiết, An Khang, Thái Long, Sơn Lạc, Liên Minh, Kim Phú.

Trường Tiểu Học Phan Thiết tổ chức chương trình xuân yêu thương tặng chăn ấm cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Sống trong môi trường giáo dục lành mạnh và đầy ắp tình yêu thương đã bồi dưỡng nên một tâm hồn trong sáng, biết sẻ chia ở Như Quỳnh. Em không chỉ thể hiện tinh thần sẻ chia đó ở lời nói mà còn bằng cả hành động, và trong bức thư gửi đến chuyên mục Quỳnh cũng đã gửi gắm một mong ước “em mong tất cả mọi người đều quan tâm đến các bạn khó khăn để bạn nào cũng được đến trường và thực hiện được ước mơ của mình”. Hy vọng, tất cả chúng ta hãy cùng nhau hành động, cùng nhân lên những  việc làm ý nghĩa để mang tới cho trẻ em một tương lai, cuộc sống tốt đẹp hơn.

Hoàng Minh

Tin cùng chuyên mục