Thu nhập của người dân xã Thượng Ấm tăng gấp 3,7 lần

-Ngày 27-4, UBND huyện Sơn Dương tổ chức Lễ công bố Quyết định của UBND tỉnh công nhận xã Thượng Ấm đạt chuẩn nông thôn mới. Dự lễ công bố có đồng chí Đại tá Hà Đình Khiêm, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Sơn Dương.

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh trao quyết định của UBND tỉnh công nhận xã Thượng Ấm (Sơn Dương) đạt  chuẩn nông thôn mới.

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia, từ năm 2011 xã Thượng Ấm bắt đầu triển khai thực hiện Chương trình mục tiêc quốc gia xây dựng nông thôn mới với xuất phát điểm thấp. Xã mới đạt 4/19 tiêu chí trong bộ tiêu chí Quốc gia xây dựng nông thôn mới; đời sống kinh tế của nhân dân còn nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo của xã chiếm 14,7%, thu nhập bình quân đầu người đạt 11,5 triệu đồng/người/năm...

Từ sự nỗ lực, quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã, sự quan tâm hỗ trợ của Nhà nước, của các cấp, các ngành trong tỉnh và huyện Sơn Dương trong triển khai đồng bộ các giải pháp, nhân dân trong xã đã phát huy vai trò, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới.

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các sở, ngành của tỉnh tặng quà chúc mừng xã Thượng Ấm (Sơn Dương) đạt chuẩn nông thôn mới.

Sau 12 năm triển khai xây dựng, tổng nguồn kinh phí đã huy động để thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia nông thôn mới được trên 82 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp trên 17 tỷ đồng. Đến nay, kinh tế - xã hội của xã đã có bước phát triển vượt bậc, đời sống nhân dân trên địa bàn từng bước được nâng lên, số hộ gia đình có nhà ở đạt chuẩn theo tiêu chí của Bộ Xây dựng đạt trên 96,8%; thu nhập bình quân năm 2023 đạt 42,87 triệu đồng/người/năm (tăng trên 3,7 lần so với năm 2011); tỷ tệ hộ nghèo đa chiều  giảm xuống chỉ còn 4,1%; toàn xã đã xây dựng được trên 49 km đường giao thông nông thôn; 100% thôn có nhà văn hóa gắn với sân thể thao đảm bảo quy mô diện tích theo quy định...

Mục tiêu trong thời gian tới, xã tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, cố gắng giữ vững và nâng cao các tiêu chí đạt chuẩn nông thôn mới  hướng tới đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Tại buổi lễ đã công bố quyết định khen thưởng của UBND huyện Sơn Dương đối với 5 tập thể và 10 cá nhân của xã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới xã Thượng Ấm.

Tin, ảnh: Huy Hoàng

Tin cùng chuyên mục