Tìm hiểu về quyền lợi khi mua bảo hiểm vật chất ô tô

Hệ thống đường xá tại Việt Nam chưa phát triển kịp với tốc độ đô thị hoá, cùng với ý thức tham gia giao thông của người dân chưa được tốt dẫn đến tình hình tai nạn xe hơi ngày càng gia tăng.

Trường hợp nhẹ thì chỉ gây trầy xước thân vỏ xe, vỡ gương hoặc đèn. Nếu va chạm nặng hơn có thể khiến xe bị hư hỏng nặng khiến chủ phương tiện phải bỏ ra rất nhiều tiền để khắc phục hậu quả. Đó là lý do rất nhiều tài xế/lái xe lâu năm đều khuyên rằng "nên mua bảo hiểm vật chất xe ô tô để bảo vệ tài sản và tài chính của mình".

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về bảo hiểm vật chất xe ô tô là gì cũng như quyền lợi mà Người tham gia sẽ nhận được trong bài viết này nhé!

Bảo hiểm vật chất xe ô tô là gì?

Bảo hiểm vật chất sẽ bảo hiểm cho các bộ phận bên ngoài xe như: thân vỏ, bộ đèn chiếu sáng, kính xe, gương xe… Trường hợp xe ô tô gặp va chạm hay tai nạn bất ngờ gây thiệt hại về vật chất xe, bạn hãy báo ngay cho công ty bảo hiểm để giám định và nhận các khoản bồi thường hợp lý (được quy định rõ trong hợp đồng).

Sau khi giám định thiệt hại, công ty bảo hiểm sẽ chi trả khoản bồi thường hợp lý cho việc sửa chữa hoặc thay bộ phận mới

Vì đây là gói bảo hiểm tự nguyện, bạn có thể chọn mua hoặc không. Tuy nhiên, việc sở hữu một hợp đồng bảo hiểm vật chất sẽ giúp bạn an tâm lái xe mà không còn lo lắng về tài chính khi xảy ra sự cố không lường trước.

Quyền lợi hấp dẫn khi mua bảo hiểm vật chất ô tô

Theo quy định chung của hầu hết công ty bảo hiểm tại Việt Nam, khi tham gia bảo hiểm vật chất ô tô thì khách hàng sẽ nhận được số tiền bảo hiểm trong các trường hợp sau:

- Tai nạn bất ngờ, ngoài tầm kiểm soát: đâm, va, chìm, rơi, lật, đổ, cháy nổ, hỏa hoạn, bị vật thể khác rơi vào…

- Tai nạn bất khả kháng do thiên nhiên gây ra: lũ, lụt, sét đánh, sạt lở, giông, bão, động đất, sóng thần, mưa đá, sét đánh…

- Mất cắp hoặc mất cướp toàn bộ xe.

Ngoài ra, tùy thuộc vào quy định riêng của từng công ty bảo hiểm mà còn hỗ trợ các khoản phí nhằm ngăn ngừa tổn thất phát sinh thêm dưới đây:

- Chi phí cẩu kéo hay sạc nổ động cơ.

- Chi phí cứu vớt, cứu chữa xe bị thiệt hại.

- Chi phí vận chuyển xe đến garage sửa chữa gần nhất.

Mua bảo hiểm vật chất xe ô tô ở đâu uy tín?

Ngày nay, bạn có thể mua bảo hiểm vật chất xe ô tô theo hình thức online thay vì phải đến trực tiếp văn phòng bảo hiểm của doanh nghiệp. Điều này giúp bạn tiết kiệm công sức và thời gian hơn.

Tuy nhiên, để chọn được gói bảo hiểm vật chất tốt nhất theo nhu cầu thì bạn hãy bắt đầu bằng việc tìm hiểu và so sánh các gói sản phẩm từ những công ty bảo hiểm uy tín như: Bảo Việt, Bảo Minh, PVI, PTI, VBI, MIC, BSH… để nắm rõ thông tin quan trọng về quyền lợi bảo vệ, hạn mức trách nhiệm cũng như phí bảo hiểm vật chất xe ô tô.

EZChoice - Nền tảng tổng hợp bảo hiểm hàng đầu Việt Nam, nơi bạn dễ dàng so sánh các gói bảo hiểm ô tô tốt nhất hiện nay

Đồng thời, bạn có thể đăng ký mua trực tiếp bảo hiểm vật chất và hồ sơ bảo hiểm sẽ được gửi đến địa chỉ nhà và email mà bạn đã đăng ký. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về bảo hiểm ô tô, vui lòng để lại thông tin - EZChoice sẽ hỗ trợ ngay nhé!

Tin cùng chuyên mục