Tình hình dịch Covid-19 ở Liên minh châu Âu tiếp tục xấu

Cơ quan Quản lý dịch bệnh châu Âu ngày 12-11 cho biết tình hình dịch Covid-19 tiếp tục xấu đi ở Liên minh châu Âu (EU), trong đó 10 quốc gia được coi là “rất đáng lo ngại”.

Trong tóm tắt đánh giá rủi ro về tình hình dịch bệnh ở châu Âu, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh châu Âu (ECDC) nhấn mạnh tình hình dịch tễ học ở EU hiện nay nổi bật là sự gia tăng nhanh chóng và đáng kể các ca bệnh. ECDC cho biết số lượng các ca bệnh, người nhập viện và số người chết dự kiến sẽ tăng trong hai tuần tới.

Nằm trong danh sách “đáng lo ngại” hiện có 13 quốc gia: Áo, Đan Mạch, Phần Lan, Đức, Iceland, Liechtenstein, Luxembourg, Na Uy, Romania, Slovakia, Litva, Ireland và Latvia. Cùng ngày, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte đã thông báo về việc áp dụng lại một loạt hạn chế , đặc biệt đối với lĩnh vực nhà hàng, để đối phó với số ca mắc Covid-19 cao kỷ lục. Theo đó, kể từ ngày 13-11, các quán bar, nhà hàng và các cửa hàng thiết yếu như siêu thị sẽ phải đóng cửa lúc 20h và các cửa hàng không thiết yếu đóng cửa lúc 18h.

Theo thống kê, đến 23h ngày 13-11, thế giới đã có 253.434.207 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó có 5.108.298 ca tử vong.

Theo Hà Nội Mới

Tin cùng chuyên mục