Tổ chức phiên tòa trực tuyến kết hợp số hóa hồ sơ

- Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh vừa phối hợp với Tòa án nhân dân tỉnh tổ chức phiên tòa trực tuyến xét xử vụ án hình sự rút kinh nghiệm và công bố tài liệu được số hóa tại các điểm cầu. Đây là phiên tòa đảm bảo 3 yếu tố, trực tuyến, rút kinh nghiệm và số hóa hồ sơ.

Toàn cảnh phiên tòa.

Theo cáo trạng, đầu tháng 7 – 2022, sau khi ăn cưới tại thôn 16, xã Kim Phú (TP.Tuyên Quang), Phương Văn Tú, Trần Văn Quang, Nguyễn Duy Sơn, Đinh Văn Tình và Ma Văn Minh cùng đi hát Karaoke và mua ma túy tổng hợp về sử dụng, sau đó cả nhóm đã bị Tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, Công an tỉnh kiểm tra, phát hiện, với số ma túy loại Ketamine chưa sử dụng hết có khối lượng là 0,588 gam. Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã thực hiện việc trình chiếu các tài liệu, chứng cứ được thu thập trong hồ sơ vụ án đã được số hóa kết nối với điểm cầu Trại tạm giam Công an tỉnh, qua đó làm rõ hành vi phạm tội của các bị cáo.

Sau 2 ngày xét xử, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Phương Văn Tú 8 năm tù; các bị cáo còn lại từ 5 năm đến 7 năm 3 tháng tù…

 Tin, ảnh: Lê Duy

Tin cùng chuyên mục