Tòa nhà trung tâm Mátxcơva tiếp tục bị máy bay không người lái tấn công

Thị trưởng thành phố Sergei Sobyanin cho biết một máy bay không người lái đã tấn công một tòa nhà đang được xây dựng ở trung tâm Mátxcơva vào sáng sớm hôm nay 23-8.

Chia sẻ trên kênh Telegram, ông Sobyanin cho rằng quân đội Nga đã bắn hạ thêm hai máy bay không người lái ở phía Tây của khu vực Mátxcơva, nhưng không có thương vong.

Bộ Quốc phòng Nga sau đó đã đưa ra một tuyên bố rằng có tổng cộng 3 máy bay không người lái của Ukraine đang thực hiện nhiệm vụ tiến hành "một cuộc tấn công khủng bố" vào Mátxcơva. RT trích dẫn nguồn tin từ Bộ này cho biết hai máy bay không người lái đã bị phá hủy giữa không trung, trong khi chiếc thứ ba đi chệch hướng do bị gây nhiễu tín hiệu và đâm vào một tòa nhà trong khu thương mại của thành phố.

Người dân cho biết đã nghe thấy những tiếng nổ lớn ở thành phố Mátxcơva và ở Khimki, vùng ngoại ô phía Tây Bắc thủ đô. Theo hãng RIA, “một âm thanh lớn vang lên vào khoảng 3h (giờ địa phương), một lúc sau khói bốc lên từ các tòa nhà trong cùng khu vực”. Hãng tin này công bố đoạn video cho thấy một cột khói trắng lớn bốc lên từ nơi nghe thấy tiếng nổ. Cơ quan dịch vụ khẩn cấp cho biết thiệt hại ở tòa nhà là không đáng kể. Các sân bay ở Mátxcơva đã tạm đình chỉ các chuyến bay vào đầu giờ sáng nay và hoạt động trở lại bình thường ngay sau đó.

Một cuộc tấn công máy bay không người lái của Ukraine vào một toà nhà trung tâm ở Mátxcơva gần đây.

Thành phố Mátxcơva, là nơi đặt văn phòng của một số bộ và cơ quan của Nga, cũng như các khu chung cư cao cấp. Các sân bay lớn xung quanh thủ đô liên tục đóng cửa trong những ngày gần đây do các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine. Kiev đã tăng cường các cuộc không kích vào sâu bên trong lãnh thổ Nga trong những tuần gần đây.

Các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái ngày 23-8 là vụ mới nhất trong một loạt cuộc tấn công vào thủ đô của Nga.

Theo Hà Nội Mới

Tin cùng chuyên mục