TP Hồ Chí Minh phát động kích cầu và quảng bá du lịch hướng đến đại lễ 30-4

Chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh công bố chuỗi hoạt động kích cầu, quảng bá đến với du khách.

Hướng đến kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, chiều 21-4, Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh chính thức phát động chuỗi hoạt động kích cầu và quảng bá du lịch năm 2025, cũng như giới thiệu các hoạt động chào mừng ngày lễ lớn.

Phát biểu tại sự kiện, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh, chuỗi hoạt động không chỉ là dịp tri ân lịch sử mà còn là cơ hội để toàn ngành nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng hình ảnh thành phố năng động, mến khách và sáng tạo trong mắt bạn bè quốc tế.

Dịp này, hàng loạt sản phẩm du lịch mới được ra mắt với chủ đề “50 năm - Một hành trình”, khai thác chiều sâu lịch sử và bản sắc văn hóa Sài Gòn - thành phố Hồ Chí Minh. Bên cạnh các tour truyền thống, nhiều doanh nghiệp lữ hành giới thiệu sản phẩm trải nghiệm theo chuyên đề như “City tour ban đêm”, “Tour văn hóa - Lịch sử nội đô”, “Hành trình ký ức” kết nối vùng ven và các tỉnh Miền Đông - Tây Nam Bộ.

dulich3.jpg

Thành phố Hồ Chí Minh đẹp lung linh, huyền ảo trong những ngày tháng 4 lịch sử. Ảnh: SDL

Nổi bật trong chuỗi sản phẩm là tour du lịch cộng đồng tại xã đảo Thạnh An (huyện Cần Giờ), nơi du khách được hòa mình vào cuộc sống ven biển mộc mạc, cùng người dân đánh cá, đan lưới, nấu ăn và lắng nghe những câu chuyện giữ rừng, giữ biển. Đây là sản phẩm gắn kết du lịch với sinh kế bền vững, mang đậm tinh thần sống hài hòa cùng thiên nhiên và giá trị cộng đồng.

Tại huyện Hóc Môn - vùng đất giàu truyền thống cách mạng - tour mới tái hiện không gian văn hóa Nam Bộ qua các làng nghề truyền thống, món ăn dân dã và những câu chuyện lịch sử được kể lại bằng ngôn ngữ đời thường. Du khách không chỉ tham quan, mà còn “chạm” vào chiều sâu đời sống bản địa, cảm nhận rõ nét hồn cốt đất phương Nam.

Bên cạnh đó, sản phẩm “Nam Kỳ lục tỉnh” - một tổ hợp trải nghiệm kết nối văn hóa truyền thống với sáng tạo đương đại, cũng được kỳ vọng tạo đột phá trong chiến lược thu hút khách trẻ và quốc tế. Du khách có thể thưởng thức nghệ thuật dân gian, ẩm thực bản địa, giao lưu với giới trẻ mang tinh thần “mở lòng - năng động - chân thành” đặc trưng của Sài Gòn.

Các sản phẩm sáng tạo như bộ ảnh “50 biểu tượng thành phố Hồ Chí Minh”, minigame, sticker, thư cảm ơn mẫu, cùng hashtag “Find your vibes” sẽ truyền cảm hứng và khuyến khích cộng đồng cùng tham gia quảng bá hình ảnh thành phố.

Ngoài ra, Sở Du lịch cũng đang phối hợp với các chuyên gia văn hóa, nhà nghiên cứu và doanh nghiệp xây dựng kế hoạch “tái cấu trúc” sản phẩm du lịch gắn với quá trình sắp xếp lại đơn vị hành chính cấp xã, đồng thời triển khai chiến lược “tái định vị” thương hiệu du lịch thành phố Hồ Chí Minh.

Cùng với đó, từ ngày 20-4 đến 10-6, thành phố Hồ Chí Minh triển khai chương trình kích cầu quy mô lớn với chủ đề “50 ngày vàng - Khám phá thành phố Hồ Chí Minh hiếu khách và sôi động”.

Hơn 200 doanh nghiệp du lịch, dịch vụ tham gia, mang đến nhiều gói ưu đãi hấp dẫn như giảm giá tour tham quan nội đô, city tour lịch sử, combo nghỉ dưỡng - ẩm thực - trải nghiệm, ưu đãi phòng nghỉ từ 3 sao trở lên, vé tham quan ban đêm tại bảo tàng và quà tặng OCOP mang nhận diện 50 năm thống nhất đất nước.

Đặc biệt, nhiều gói ưu đãi hướng đến khách đoàn, khách quốc tế và du khách tham quan trong dịp lễ 30-4 và 1-5. Đây được xem là cú hích thúc đẩy thị trường du lịch hè và lan tỏa thông điệp về một thành phố an toàn, thân thiện và đáng trải nghiệm

Ngành Du lịch thành phố Hồ Chí Minh khuyến nghị người dân và du khách nên chủ động đặt phòng lưu trú từ sớm thông qua nền tảng trực tuyến uy tín hoặc liên hệ trực tiếp với khách sạn.

Hiện tại, công suất phòng tại các khách sạn từ 1 đến 5 sao ở trung tâm thành phố Hồ Chí Minh (quận 1, quận 4, khu vực Bến Nhà Rồng) đã đạt 95 - 100%. Nhiều khách sạn lớn trong khối 4 - 5 sao đã báo kín chỗ từ ngày 27-4 đến 1-5. Trong trường hợp không còn phòng tại trung tâm, du khách có thể cân nhắc lưu trú tại các quận lân cận như quận 3, quận 5, quận Bình Thạnh, Phú Nhuận và Tân Bình. Những khu vực này có hệ thống khách sạn đa dạng về phân khúc, chất lượng dịch vụ tốt và mức giá hợp lý. Việc di chuyển từ các quận này vào trung tâm cũng thuận lợi nhờ hệ thống giao thông công cộng như xe buýt, xe buýt điện và xe đạp công cộng, góp phần tiết kiệm chi phí và giảm áp lực giao thông.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục