Trao giải thưởng Tiếng nói Việt Nam lần thứ 5 năm 2021

Ngày 13-9, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) tổ chức Lễ trao Giải thưởng "Tiếng nói Việt Nam" lần thứ 5 năm 2021. Do tình hình dịch bệnh, lễ trao giải năm nay được kết hợp giữa hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Giải thưởng "Tiếng nói Việt Nam" do VOV tổ chức hằng năm là một hoạt động ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Đài (7/9/1945 - 7/9/2021). 

Giải thưởng năm nay được phát động từ ngày 7-9-2020 đến 7-9-2021. Các đơn vị đã lựa chọn, giới thiệu được 60 tác phẩm báo chí xuất sắc nhất ở cả 4 loại hình báo chí, 4 công trình nghiên cứu khoa học và sáng kiến cải tiến công nghệ, 9 gương mặt nghệ sĩ và phát thanh viên, dẫn chương trình xuất sắc để Ban giám khảo xét và đề nghị trao thưởng.

Hội đồng Ban giám khảo gồm các nhà báo của VOV, một số cơ quan báo chí lớn, các nghệ sĩ. Ban tổ chức và Ban giám khảo đã quyết định trao 5 giải A, 9 giải B, 11 giải C, 3 giải cho nghệ sĩ, phát thanh viên và người dẫn chương trình và 10 giải Khuyến khích.

Các giải A được trao cho các tác phẩm: "Covid-19 - Không chỉ là dịch bệnh"! của nhóm tác giả thuộc Ban Thời sự VOV1; "Nhức nhối đinh tặc và nạn phá xe trên Quốc lộ 1" của nhóm tác giả thuộc kênh VOV Giao thông; "Kẽ hở Luật Đất đai" của nhóm tác giả thuộc Báo Điện tử VOV; "Vượt sóng 2020" của nhóm tác giả thuộc Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC; "Nghiên cứu xây dựng hệ thống quản lý văn bản đi/đến của Đài Tiếng nói Việt Nam" của các tác giả thuộc Trung tâm R&D.

Ông Trần Minh Hùng, Phó Tổng Giám đốc VOV đánh giá, năm nay, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các hoạt động của VOV có nhiều đổi mới, không chỉ về lĩnh vực báo chí mà cả trong công tác quản lý, kỹ thuật, sáng tác nghệ thuật, biểu diễn... Giải thưởng "Tiếng nói Việt Nam" năm nay tăng cả về chất lượng và số lượng các tác phẩm tham dự ở các loại hình báo chí. Bên cạnh đó, cũng có những công trình khoa học, kỹ thuật có tính ứng dụng cao, giúp ích cho công tác quản trị của Đài, tiết kiệm và hiệu quả hơn rất nhiều.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục