Triển khai áp dụng hóa đơn điện tử trên địa bàn tỉnh

- Chiều 26-3, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Tuấn đã chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo của tỉnh triển khai áp dụng hoá đơn điện tử trên địa bàn. Dự họp có lãnh đạo một số sở, ngành, lãnh đạo UBND các huyện, thành phố.

Ngày 22-3, Chủ tịch UBND tỉnh đã có quyết định thành lập Ban chỉ đạo triển khai áp dụng hóa đơn điện tử của tỉnh. Theo đó, đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh là Trưởng ban, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh là Phó Trưởng ban và thành viên là lãnh đạo một số sở, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo tại hội nghị.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Cục Thuế tỉnh đã trình bày kế hoạch của Tổng cục Thuế và Cục Thuế tỉnh về việc triển khai áp dụng hóa đơn điện tử, báo cáo kết quả thực hiện công tác này của ngành thuế trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu dự họp đã thảo luận cho ý kiến về dự thảo quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo cấp tỉnh, những vấn đề cần quan tâm trong quá trình thực hiện triển khai áp dụng hóa đơn điện tử theo quy định tại Nghị định số 123/2020/NĐ-CP.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn yêu cầu đến hết tháng 5 toàn tỉnh đạt 70% , đến hết tháng 6 đạt 100% số đối tượng đủ điều kiện áp dụng hóa đơn điện tử. Muốn vậy Cục thuế tỉnh và các thành viên Ban chỉ đạo hết sức chủ động, khẩn trương triển khai các nhiệm vụ đã phân công, từng ngành thành viên cần phối hợp ngay với chủ tịch UBND các huyện, thành phố triển khai hội nghị về công tác này, tăng cường công tác tuyên truyền để các cấp, ngành hiểu nhiệm vụ  triển khai áp dụng hóa đơn điện tử không phải của riêng ngành Thuế. Đồng chí cũng yêu cầu tăng cường đôn đốc, giám sát quá trình thực hiện để góp phần minh bạch hóa hoạt động thu thuế trên môi trường mạng; góp phần hạn chế các hành vi gian lận về hoá đơn, đồng thời giúp doanh nghiệp giảm chi phí giấy, mực in, vận chuyển, lưu trữ hóa đơn, cũng như sử dụng các ứng dụng kết nối tự động mà không cần lập các báo cáo thủ công như trước.

Tin, ảnh: Hải Hương

Tin cùng chuyên mục