Triển khai các biện pháp phòng dịch tại Công ty TNHH MSA YB

Video không hợp lệ
- Sáng 8-1, đồng chí Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với lãnh đạo Sở Y tế, Sở Công Thương, UBND thành phố Tuyên Quang, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, lãnh đạo Công ty TNHH MSA YB về công tác phòng, chống dịch tại Khu công nghiệp Long Bình An và Công ty TNHH MSA YB.

Đồng chí Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo của Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, Công ty TNHH MSA YB có trên 2.300 công nhân, chủ yếu có hộ khẩu trên địa bàn thành phố Tuyên Quang, huyện Yên Sơn, huyện Sơn Dương, còn lại là ở các huyện trên địa bàn tỉnh và 1 số huyện trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, Yên Bái. Qua lấy mẫu xét nghiệm, đến nay có 357 công nhân của Công ty TNHH MSA YB có kết quả dương tính với Covid-19.

Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh đã phối hợp với ngành Y tế lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc 20% công nhân lao động ở các doanh nghiệp tại Khu công nghiệp Long Bình An, đến nay tất cả đều có kết quả âm tính. Riêng đối với Công ty TNHH MSA YB lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ công nhân lao động làm việc tại công ty.

Tại buổi làm việc, đại biểu đã thảo luận về việc kiểm soát số công nhân đủ điều kiện đi làm trở lại; thực hiện “3 tại chỗ” đối với những công nhân khi quay trở lại lao động; đơn vị có ca mắc Covid-19 cần phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế về công tác sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm để ngăn chặn kịp thời dịch lây lan ra cộng đồng…

Đồng chí Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác tiêm phòng vắc xin
 tại Trạm Y tế phường Nông Tiến (TP Tuyên Quang).

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương nhấn mạnh, tình hình dịch bệnh tại Công ty TNHH MSA YB có diễn biến hết sức phức tạp, các ngành chức năng, các đơn vị cần phối hợp chặt chẽ để xử lý; Công ty TNHH MSA YB sau khi phát hiện ca mắc đã chưa phối hợp chặt với cơ quan chuyên môn và chính quyền địa phương. Hiện nay, đã có trên 1.200 công nhân của công ty đã quay trở lại làm việc, vì vậy trong ngày hôm nay phải có kết quả xét Realtime PCR hoặc test nhanh âm tính; những trường hợp F1, trước khi đi làm trở lại phải đảm bảo các quy định về phòng chống dịch. Công ty phải phối hợp với chính quyền để kiểm soát số công nhân đi làm trở lại. Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh phối hợp với Công ty TNHH MSA YB kiểm tra, rà soát lại việc thực hiện công tác phòng chống dịch tại công ty…

Trước đó đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác tiêm chủng trên địa bàn thành phố.

Tin, ảnh: Minh Hoa

Tin cùng chuyên mục