Triển khai Luật được Quốc hội khóa XIV thông qua

- Ngày 27-4, Sở Tư pháp - Cơ quan Thường trực Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai Luật Cư trú, Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Hội nghị triển khai Luật Cư trú, Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Đây là các Luật đã được Quốc hội khóa XIV, kỳ họp thứ 10 thông qua. Dự hội nghị có trên 100 đại biểu là thành viên của hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh; lãnh đạo trường Chính trị tỉnh và các trường chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh; báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh; lãnh đạo UBND, Phòng Tư pháp các huyện, thành phố.

Các đại biểu đã được bồi dưỡng những nội dung cơ bản của Luật Cư trú: quy định chung, quyền và nghĩa công dân về cư trú, nơi cư trú, đăng ký thường trú, đăng ký tạm trú, thông báo lưu trú, khai báo tạm vắng, trách nhiệm quản lý cư trú, điều khoản thi hành.

Sở Tư pháp đã cập nhật những điểm mới của Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Trong đó, trọng tâm là nội dung về: doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp, tổ chức, cá nhân đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài; điều kiện của người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; bồi dưỡng kỹ năng nghề, ngoại ngữ, giáo dục định hướng cho người lao động, quỹ  hỗ trợ làm việc ngoài nước, nguyên tắc giải quyết tranh chấp.

Tin, ảnh: Bích Hằng

Tin cùng chuyên mục