Triệu hồi Porsche Panamera do lỗi liên quan tới hệ thống điều hòa nhiệt độ

Porsche vừa công bố triệu hồi Panamera tại Việt Nam để thay thế bơm nước phụ, một phần trong hệ thống điều hòa nhiệt độ nhưng ảnh hưởng tới cả khả năng vận hành và độ an toàn của xe.

Thế hệ Panamera triệu hồi được giới thiệu lần đầu tại Việt Nam vào năm 2016.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam và Công ty TNHH Xe hơi Tối Thượng (nhà phân phối Porsche tại Việt Nam), các xe trong diện triệu hồi thuộc đời 2017 đến 2021, được sản xuất trong giai đoạn từ ngày 21-7-2015 đến 10-11-2021 tại Đức. Số xe này gồm Panamera, Panamera 4 Executive, Panamera 4 Sport Turismo, Panamera 4S, Panamera 4S Executive và Panamera Turbo. 

Theo mô tả, các xe Panamera có trang bị thêm bơm nước phụ cho hệ thống sưởi khoang lái, là một chức năng trong hệ thống điều hòa không khí trong xe. Sau quá trình kiểm tra đánh giá, Porsche AG (Đức) đã phát hiện trên các xe thuộc chương trình triệu hồi có tỷ lệ hơi ẩm xâm nhập vào hộp điều khiển của bơm nước phụ dẫn đến thiết bị hoạt động sai chức năng khi chế độ AUTO-REST dùng nhiệt dư từ động cơ để sưởi ấm khoang lái được kích hoạt.

Sau khoảng thời gian dài sử dụng xe, việc hoạt động sai chức năng có thể dẫn đến hư hỏng cho bơm nước phụ, giắc điện cũng như dây dẫn của thiết bị... Trong suốt quá trình vận hành của xe, hoặc khi xe đã dừng đỗ, khi kích hoạt chức năng AUTO-REST có thể gia tăng nguy cơ hư hỏng và tỏa nhiệt ở bơm nước phụ. Trong trường hợp hiếm hoi khi điều này xảy ra, khả năng vận hành và sự an toàn của xe sẽ bị ảnh hưởng.

Việc khắc phục lỗi (miễn phí) sẽ được thực hiện tại các đại lý Porsche trên toàn quốc. Chương trình triệu hồi diễn ra từ nay tới ngày 31-12-2024. 

Porsche cũng cho biết, tới nay chưa ghi nhận sự cố trong xe bán ra ở thị trường Việt Nam, nhưng khuyến cáo người dùng vì sự an toàn nên nhanh chóng khắc phục lỗi tiềm ẩn. 

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục