Trợ lý ảo make in Vietnam Kiki được sử dụng trên xe ô-tô Hàn Quốc

Xe ô-tô do Motrex sản xuất khi xuất xưởng sẽ được tích hợp sẵn trợ lý giọng nói tiếng Việt Kiki. Motrex cũng sẽ trở thành nhà sản xuất linh kiện ô-tô quốc tế đầu tiên đưa Kiki lên sản phẩm của mình.

Motrex sẽ phối hợp với đội ngũ kỹ sư của Zalo AI để cấu hình trợ lý Kiki sao cho tương thích nhất.

Công ty cổ phần Dịch vụ và hạ tầng ô-tô Thành Công (TCMS), công ty TNHH Motrex (Hàn Quốc) và Zalo AI vừa ký kết hợp tác, chính thức tích hợp trợ lý tiếng Việt Kiki lên hệ thống đầu giải trí do Motrex sản xuất. Các bên dự kiến hoàn thành quá trình phát triển vào quý 2 và hy vọng sẽ sớm đưa được sản phẩm ra thị trường.

Với thỏa thuận này, hệ thống IVI (In Vehicle Infotainment) trên xe do Motrex sản xuất khi xuất xưởng sẽ được tích hợp sẵn trợ lý giọng nói tiếng Việt Kiki. Motrex cũng sẽ trở thành nhà sản xuất linh kiện ô-tô quốc tế đầu tiên đưa Kiki lên sản phẩm của mình.

Ký kết hợp tác tích hợp trợ lý tiếng Việt Kiki lên hệ thống đầu giải trí do Motrex sản xuất.

Điều này, giúp mang đến trải nghiệm mượt mà và thuận tiện hơn cho người Việt Nam khi sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo, nhận dạng và xử lý tiếng nói để mở nhạc, tìm đường, điều chỉnh âm lượng cũng như thực hiện nhiều tác vụ khác.

Sự hợp tác này cũng được đánh giá sẽ mang đến một luồng gió mới cho ngành công nghiệp ô-tô ở Việt Nam, giúp gia tăng hàm lượng nội địa hóa sản phẩm.

Trong hợp tác 3 bên giữa TCMS - Motrex - Zalo AI, Motrex sẽ phối hợp với đội ngũ kỹ sư của Zalo AI để cấu hình trợ lý Kiki sao cho tương thích nhất với hệ thống IVI do Motrex sản xuất.

Zalo AI đầu tư và phát triển công nghệ AI ở Việt Nam từ rất sớm. Đây cũng là nhà phát triển trợ lý Kiki - được biết đến là trợ lý tiếng Việt phổ biến nhất ở Việt Nam với 300.000 lượt cài đặt trên xe hơi vào tháng 3 vừa qua. Được đánh giá cao ở khả năng tiếng Việt tốt, am hiểu văn hóa bản địa, hiểu thị hiếu và nhu cầu của người dùng địa phương, Kiki có khả năng thực hiện các tác vụ như nghe nhạc, chỉ đường cũng nhiều điều khiển trên xe rất mượt mà từ các yêu cầu bằng giọng nói của người dùng.

Thông qua hợp tác này, các bên thống nhất tích hợp Kiki vào các sản phẩm của Motrex giúp điều khiển âm lượng, hướng dẫn điều hướng và thực hiện các yêu cầu bằng giọng nói như mở nhạc, chỉ đường, và điều khiển các tác vụ khác. Đồng thời, các bên cũng thống nhất tìm kiếm và mở rộng hợp tác cho các sản phẩm khác trong tương lai, hướng đến sự gắn kết lâu dài như tích hợp sâu hơn với Zing MP3 hay Zalo..

Theo Báo Nhandan

Tin cùng chuyên mục