Trung Quốc đề nghị công dân ở Israel về nước, hỗ trợ nhân đạo khẩn cấp cho Palestine

Trước những diễn biến nghiêm trọng trong cuộc xung đột giữa phong trào Hamas và Israel, Trung Quốc đề nghị công dân nước này hiện đang ở Israel khẩn trương về nước.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh. (Ảnh: huanqiu.com)

Trong cuộc họp báo thường kỳ ngày 16/10, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh đã cập nhật tình hình công dân nước này thương vong trong xung đột.

Theo đó, hiện xác nhận có 4 người thiệt mạng, 2 người mất liên lạc và 6 người bị thương.

Bà Mao Ninh cho biết, các chuyến bay thương mại giữa Trung Quốc và Israel vẫn đang được vận hành; đồng thời đề nghị các công dân Trung Quốc tại Israel khẩn trương về nước bằng các chuyến bay thương mại này.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục bám sát tình hình an ninh giữa Palestine và Israel, cũng như tình hình mở cửa và điều kiện an toàn đường không, đường bộ, để hỗ trợ tối đa cho công dân Trung Quốc", bà Mao Ninh khẳng định.

Trong một động thái liên quan, ngày 16/10, Cơ quan Hợp tác phát triển quốc tế Trung Quốc cho biết, nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Liên hợp quốc, khắc phục tình trạng khủng hoảng nhân đạo tại dải Gaza, Trung Quốc đang cung cấp hỗ trợ nhân đạo khẩn cấp cho Cơ quan cứu trợ người tị nạn Palestine tại vùng cận Đông của Liên hợp quốc (UNRWA) và Chính quyền Palestine, nhằm giải quyết những nhu cầu cấp bách về lương thực, y tế và cư trú tại dải Gaza.

Theo Báo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục