UBND tỉnh họp về tiến độ triển khai Dự án Flamingo Tân Trào

- Chiều 12-12, đồng chí Hoàng Việt Phương, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Tập đoàn Flamingo về việc triển khai xây dựng Dự án Falamingo. Cùng dự họp có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh

Đồng chí Hoàng Việt Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp đại diện Tập đoàn Flamingo đã báo cáo về tiến độ triển khai dự án Dự án Flamingo Tân Trào.

Trước đó, vào tháng 10-2022, Tập đoàn Flamingo đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Làng văn hóa du lịch và phát huy giá trị lịch sử quốc gia đặc biệt Tân Trào (Dự án Flamingo Tân Trào) tại xã Tân Trào (Sơn Dương), với quy mô gần 25 ha, có vị trí gần Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào, được phát triển theo mô hình điểm đón tiếp, nghỉ dưỡng, trải nghiệm văn hoá. Tổng mức đầu tư 663 tỷ đồng, với các công trình gồm shophouse, homestay... Dự án Flamingo Tân Trào hoàn thành và đi vào hoạt động dự kiến sẽ có khoảng 2.000 phòng đón khách, thu hút khách du lịch đến với Tuyên Quang suốt 4 mùa.

Đến nay sau hơn 1 năm xây dựng, dự án cơ bản đã hoàn thành phần  hạ tầng. Với quyết tâm đưa Flamingo Heritage Tân Trào City trở thành một điểm đến thu hút và từng bước phục vụ khu khách ngay từ đầu năm 2024, cuối tháng 12 dự án sẽ hoàn thành hạ tầng khu; tháng 1-2024 hoàn thành các tuyến đường của dự án, các ô cây xanh, khu vực cảnh quan ngày trời; tháng 4-2024 hoàn thành trung tâm đón tiếp, dịch vụ; tháng 8-2024 hoàn thành hệ thống shop dịch vụ, khu lưu trú homestay; tháng 12-2024 hoàn thành khu Khách sạn khoáng nóng.

Tại cuộc họp lãnh đạo Tập đoàn Flamingo đề xuất tỉnh tháo gỡ một số vướng mắc, kiến nghị và đề xuất như: việc di chuyển tuyến đường dây 35KV và trạm biến áp; đường dây cáp thông tin của VNPT trong phạm vi dự án; diện tích chưa được giao đất, cho thuê đất và chưa được giải phóng mặt bằng; tổ chức lại phương án giao thông trong khu vực; kết nối giữa dự án với các khu, điểm di tích và đề xuất hỗ trợ về công tác truyền thông, quảng bá và xúc tiến du lịch, liên kết vùng.

Tại cuộc họp các đại biểu đã thảo luận, bàn một số giải pháp để giải quyết những vướng mắc, kiến nghị và đề xuất của tập đoàn Flamingo

Kết luận cuộc họp, đồng chí Hoàng Việt Phương, Phó Chủ tịch  UBND tỉnh đề nghị Tập đoàn Flamingo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ban Quản lý các Khu du lịch tỉnh phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền; nhà đầu tư phối hợp chặt chẽ với địa phương, với các ngành, trong quá trình triển khai. Trong quá trình triển khai có vướng mắc gì báo cáo ngay với UBND tỉnh để kịp thời có biện pháp giải quyết những vướng mắc.

Tin, ảnh: Tố Mai

Tin cùng chuyên mục