Tuyên Quang có 18 người có uy tín tiêu biểu được biểu dương, khen thưởng toàn quốc

- Chiều 12-12, tại Hà Nội, Ủy ban Dân tộc tổ chức Hội nghị biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến là Người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) toàn quốc năm 2023. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tới dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến; Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ Ban Dân tộc Hầu A Lềnh; Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Y Thanh Hà Niê Kđăm; đại diện các bộ, ngành cơ quan Trung ương; đại diện lãnh đạo 53 tỉnh, thành phố và 497 đại biểu là Người có uy tín tiêu biểu đại diện cho gần 30.000 người có uy tín trong đồng bào DTTS trên cả nước

Tỉnh Tuyên Quang có 18 người có uy tín tiêu biểu, đại diện cho 1.116 người có uy tín trên địa bàn tỉnh được tham dự hội nghị biểu dương. Đồng chí Nguyễn Thế Giang, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh là Trưởng đoàn.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang cùng đoàn đại biểu người có uy tín của tỉnh tại Hội nghị biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến người có uy tín trong đồng bào DTTS toàn quốc.

Tại hội nghị, Chính phủ ghi nhận, đánh giá cao vai trò người có uy tín trong đồng bào DTTS. Đây là lực lượng quần chúng đặc biệt, luôn nỗ lực không ngừng, gương mẫu đi đầu thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; vận động nhân dân tìm hiểu và tuân thủ pháp luật, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội; nỗ lực vươn lên làm giàu, xóa đói giảm nghèo và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; xây dựng đời sống văn hóa tại cộng đồng, góp phần quan trọng duy trì, bảo tồn, giữ gìn, phát huy các giá trị văn hóa đặc sắc của các dân tộc.

Hội nghị biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến là Người có uy tín trong đồng bào DTTS toàn quốc năm 2023 là sự kiện có ý nghĩa chính trị - xã hội sâu sắc, là biểu tượng sinh động của khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Qua đó, góp phần thúc đẩy sự phát triển toàn diện của vùng DTTS và miền núi; tạo sức lan toả sâu rộng trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam và bạn bè quốc tế.

Tại Hội nghị, để ghi nhận công lao đóng góp và động viên tinh thần đối với Người có uy tín trong đồng bào DTTS trên cả nước, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 30 Người có uy tín đã có thành tích xuất sắc trong công tác dân tộc và thực hiện chính sách dân tộc, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc cũng tặng Bằng khen cho 467 đại biểu Người có uy tín trong đồng bào DTTS tham dự Chương trình biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến là Người có uy tín toàn quốc năm 2023 đã có thành tích xuất sắc trong công tác dân tộc và chính sách dân tộc của Đảng và Nhà nước.

Ông Lục Văn Bảy, dân tộc Sán Dìu, người có uy tín thôn Ninh Phú, xã Ninh Lai (Sơn Dương) vinh dự là 1 trong 30 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Tin, ảnh: Bích Hằng

Tin cùng chuyên mục