UBND tỉnh họp đánh giá về tiến độ triển khai thực hiện các dự án xây dựng

- Ngày 12-12, đồng chí Hoàng Việt Phương, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp đánh giá về tiến độ triển khai thực hiện Dự án xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh, các dự án thuộc chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong lĩnh vực y tế.

Dự án xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh với tổng diện tích đất theo quy hoạch được duyệt là 20,45ha tại xã Lưỡng Vượng (TP Tuyên Quang). Đến nay đã hoàn thành phê duyệt kế hoạch bồi thường công tác kiểm kê đất và tài sản trên đất đối với 195 hộ gia đình, cá nhân và 2 tổ chức. Đã có 186 hộ gia đình và 2 tổ chức đã nhận bồi thường, còn 9 hộ chưa nhận tiền bồi thường do chưa nhất trí về chính sách, đơn giá bồi thường, hỗ trợ…

Đồng chí Hoàng Việt Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đối với các dự án xây dựng, năm 2023, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp được giao khởi công mới 10 công trình, dự án thuộc chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong lĩnh vực y tế. Đến nay, mới chỉ giải ngân được 26.823,5 triệu đồng/93.210,3 triệu đồng, đạt 28,78% kế hoạch vốn được giao. Trong quá trình thực hiện còn nhiều vướng mắc, khó khăn trong việc hoàn thiện thanh lý, tháo dỡ tài sản, công tác lập quy hoạch, giải phóng mặt bằng xây dựng.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương đề nghị thời gian tới, Chủ đầu tư cần đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng với Dự án xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh; tìm hiểu kỹ căn cứ pháp lý về việc người dân có thời gian đã đổi đất với Trung đoàn 148 đóng trên địa bàn để có phương án đền bù thỏa đáng. UBND thành phố chủ động phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường xem xét việc giải phóng mặt bằng cho chủ đầu tư và các đơn vị thi công trước ngày 25-12.

Về các dự án thuộc chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong lĩnh vực y tế, đồng chí đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp chủ động phối hợp với các huyện, thành phố rà soát lại thủ tục đất đai. Các ngành tăng cường sự phối hợp để thực hiện đảm bảo dự án đúng tiến độ đề ra. Về phía Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp cần hoàn thành đúng kế hoạch, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật các công trình, có báo cáo cụ thể với UBND tỉnh để có phương án điều chỉnh khi gặp khó khăn, vướng mắc.

Tin, ảnh: Minh Hoa

Tin cùng chuyên mục