Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng tham gia Lễ trao giải Dế Mèn

Nhiều nghệ sĩ tên tuổi như Quyền Thiện Đắc, Trịnh Minh Hiền, hay Dàn hợp xướng giành giải Vàng sẽ tham gia biểu diễn tại Lễ trao giải Dế Mèn do Báo Thể thao và Văn hóa (Thông tấn xã Việt Nam) tổ chức. Trong khuôn khổ Lễ trao giải còn có các hoạt động triển lãm tranh, sách...

Dàn hợp xướng Vinschool. (Ảnh: Ban Tổ chức cung cấp)

Lễ trao Giải thưởng Thiếu nhi Dế Mèn lần 4 - 2023 do Báo Thể thao và Văn hóa (Thông tấn xã Việt Nam) tổ chức sẽ diễn ra tại Trung tâm Thông tấn quốc gia, số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội vào ngày 31/5.

Trước khai mạc Lễ trao giải, khách mời sẽ có dịp thưởng thức triển lãm các tác phẩm tiêu biểu dự giải Dế Mèn năm 2023 mà nổi bật là một số tranh khổ lớn của họa sĩ nhí Hoàng Nhật Quang-một phát hiện độc đáo của mùa giải năm nay.

Hoàng Nhật Quang (sinh 2012, người dân tộc Tày) đang là học sinh lớp 5A1, Trường TH&THCS Lê Quý Đôn, TP Lạng Sơn, đã lọt vào Top 10 chung khảo Giải thưởng Thiếu nhi Dế Mèn lần 4 - 2023. Quang bắt đầu vẽ tranh thường xuyên từ năm 9 tuổi, đến nay đã vẽ được khoảng 40 bức tranh hoàn chỉnh, trong đó có nhiều tranh khổ rất lớn, phải đứng trên ghế, trèo lên thang để hoàn thành. Do không gian có hạn, nên triển lãm chỉ trưng bày một số bức tranh tiêu biểu của Hoàng Nhật Quang.

Bên cạnh đó là quầy trưng bày các tác phẩm khác lọt vào top 10 chung khảo Giải Dế Mèn 2023, các tác phẩm điển hình làm nên sự nghiệp của tác giả được vinh danh “Hiệp sĩ Dế Mèn” cũng như rất nhiều tác phẩm ấn tượng khác của nền văn học thiếu nhi Việt Nam trong 2 năm 2022-2023.

Tham gia trong Lễ trao giải Dế mèn lần 4 - 2023, Dàn hợp xướng Vinschool One và Vinschool với gần 60 em học sinh đến từ Trường tiểu học Vinschool sẽ trình diễn 2 tiết mục đặc sắc, gồm Hợp xướng dân ca “Cò lả - Đi cắt lúa - Lý quạ kêu” và Hợp xướng “Adiemus”.

Nổi tiếng với các sáng tác và trình diễn nhạc jazz, nghệ sĩ saxophone Quyền Thiện Đắc kết hợp với guitarist Hoàng Tùng sẽ cống hiến cho các khán thính giả 2 tác phẩm vô cùng gần gũi, nhưng hứa hẹn sẽ rất khác lạ, đó là “Đi học” (thơ Hoàng Minh Chính, nhạc Bùi Đình Thảo) và “Mẹ yêu con” (thơ: Lâm Thị Mỹ Dạ, nhạc: Nguyễn Văn Tý).

Nghệ sĩ Trịnh Minh Hiền trình tấu “Đất nước trọn niềm vui” với các bé mầm non.

Cùng với cặp song tấu Quyền Thiện Đắc - Hoàng Tùng, nghệ sĩ violin Trịnh Minh Hiền và guitarist Đặng Anh Tuấn cùng mang đến 2 tác phẩm Kỷ niệm thành phố tuổi thơ (Hồng Đăng) và Chiếc khăn Piêu” (Doãn Nho).

Điều đặc biệt là các nghệ sĩ nhận lời đến biểu diễn tại Lễ trao giải mà không yêu cầu bất cứ một khoản thù lao nào.

Lễ trao Giải thưởng Thiếu nhi Dế Mèn sẽ diễn ra tại Trung tâm Thông tấn quốc gia, số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội vào ngày 31/5.

Theo Báo Nhandan

Tin cùng chuyên mục