''Những sắc màu cuộc sống'' qua nét cọ thiếu nhi Thủ đô

Ngày 20-5, hàng trăm học sinh tiểu học và trung học phổ thông Thủ đô đã tham gia thể hiện tài năng, niềm yêu thích hội họa tại cuộc thi vẽ tranh và triển lãm với chủ đề “Những sắc màu cuộc sống” lần thứ hai.

Cuộc thi thu hút đông đảo "họa sĩ nhí" tại Hà Nội tham gia tranh tài.

Cuộc thi “Những sắc màu cuộc sống” là hoạt động thường niên do Ban vận động Mỹ thuật và Ngoại giao văn hóa Việt Nam phối hợp với Hệ thống phổ thông liên cấp Alfred Nobel tổ chức, nhằm khơi dậy và bồi dưỡng năng khiếu, đam mê sáng tạo nghệ thuật của các em thiếu niên, nhi đồng; đồng thời, khuyến khích, tạo điều kiện phát triển hoạt động mỹ thuật trong và ngoài nhà trường. Cuộc thi năm nay thu hút hàng trăm học sinh từ 6-13 tuổi của nhiều trường học trên địa bàn Thủ đô.

Phát biểu khai mạc cuộc thi, Giám đốc điều hành Hệ thống phổ thông liên cấp Alfred Nobel, Trưởng ban tổ chức Nguyễn Hữu Dũng nhấn mạnh, với chủ đề “Những sắc màu cuộc sống”, các thí sinh có thể gửi gắm những ý tưởng, thông điệp tích cực về cuộc sống qua góc nhìn của mình. Những tác phẩm xuất sắc sẽ được trưng bày trong không gian triển lãm của Hệ thống phổ thông liên cấp Alfred Nobel nhằm lan tỏa thông điệp tốt đẹp đến học sinh Thủ đô.

Các "họa sĩ nhí" say sưa thể hiện ý tưởng qua nét cọ.

Các bạn nhỏ đã trực tiếp thể hiện những bức tranh đa dạng màu sắc và đề tài, từ chân dung những người thân yêu như cha mẹ, thầy cô, bạn bè… đến phong cảnh Hà Nội và danh lam thắng cảnh các vùng miền đất nước, hoạt động lễ hội...

Đặc biệt, một số thí sinh mạnh dạn thử sức ở những phong cách khó hơn như tĩnh vật, trừu tượng, hoặc đề tài rộng hơn như bảo vệ môi trường, thế giới giả tưởng… 

Hai thí sinh xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi.

Qua quá trình thi tài, được sự thẩm định của Ban giám khảo, có 2 "họa sĩ nhí" được trao giải Nhất. Đó là thí sinh Ninh Văn Vũ (10 tuổi, học sinh Trường Trung học cơ sở Trần Đăng Ninh, quận Hà Đông) và Đoàn Nhã Uyên (9 tuổi, học sinh Hệ thống phổ thông liên cấp Alfred Nobel). Ngoài ra, có 3 giải Nhì và 8 giải Ba được trao cho các thí sinh có tác phẩm xuất sắc.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục