"Solla Music - Hòa nhạc sân trường": “Bữa tiệc” âm nhạc mở màn giàu cảm xúc

Chương trình mở màn chuỗi “Solla Music – Hòa nhạc sân trường” tối 25-3 tại Trường Trung học phổ thông Chu Văn An (Hà Nội), đã đem lại “bữa tiệc” âm nhạc nhiều dư vị cho hàng nghìn khán giả yêu nhạc Thủ đô.

Chương trình "Solla Music - Hòa nhạc sân trường" được tổ chức hoành tráng, hấp dẫn.

Chọn Trường Trung học phổ thông Chu Văn An để mở màn cho chuỗi “Solla Music - Hòa nhạc sân trường”, theo Ban tổ chức, đây là một trong những ngôi trường có lịch sử lâu đời và giàu truyền thống nhất Việt Nam. Trường cũng có các phong trào âm nhạc và thể thao phát triển, có ảnh hưởng lớn tới cộng đồng học sinh, sinh viên trên địa bàn Hà Nội và khu vực miền Bắc. 

Ở phần đầu “Solla Music - Hòa nhạc sân trường”, khán giả đã được thưởng thức những tác phẩm âm nhạc cổ điển nổi tiếng qua phần biểu diễn của các nghệ sĩ trẻ cùng Dàn nhạc Thính phòng Hà Nội, chỉ huy bởi nhạc trưởng Nguyễn Khắc Thành. 

Người xem đã thực sự được “chạm” vào nhiều cung bậc cảm xúc khi thưởng thức các tác phẩm kinh điển kết hợp giữa nhạc cụ phương Tây với nhạc cụ dân tộc Việt Nam như: “The Dark World” (Brain Tyler), “Unbending Tree” (Havasi), “Godfather” (Morricone), “Earth Song” (Michael Jackson)… 

Phần biểu diễn của nghệ sĩ khiếm thị Bùi Quang Khánh.

Phần biểu diễn sáo Mèo của Hà Quang Thái.

Trong phần này còn có màn biểu diễn ấn tượng của nghệ sĩ khiếm thị 17 tuổi Bùi Quang Khánh (Hải Phòng) với bản Piano concerto số 1 của Mozart và màn kết hợp độc đáo giữa sáo Mèo với violin, âm nhạc điện tử của Hà Quang Thái (16 tuổi) – người dân tộc Thái ở Pù Luông (Bá Thước, Thanh Hóa). 

Bước vào phần hai, khán giả được tận hưởng một không gian âm nhạc sôi động, trẻ trung với sự xuất hiện và biểu diễn của nhóm nhạc rock Ngũ Cung. Dù trời bắt đầu mưa nhưng không ngăn được sự hòa nhịp của các nghệ sĩ và khán giả trong các ca khúc: “Gió bấc”, “Tuyết trắng và hoa đỗ quyên đỏ”, “Nỗi đau”, “Cô đôi Thượng Ngàn”, “Cướp vợ”… 

Nghệ sĩ Hoàng Hiệp - Trưởng nhóm Ngũ Cung bày tỏ: “Sự tương tác đầy nhiệt huyết giữa khán giả trẻ với nghệ sĩ cho thấy đây là chương trình ý nghĩa, mang âm nhạc lan tỏa và kết nối mọi người”.

Phần biểu diễn hấp dẫn của nhóm Ngũ Cung.

Xuất hiện ở phần cuối chương trình, bốn thành viên của nhóm nhạc DaLAB tiếp tục khuấy động bầu không khí “Solla Music – Hòa nhạc sân trường” với các ca khúc nổi niếng của họ: “Thanh xuân”, “Chạy khỏi thế giới này”, “Thức giấc”, “2 ngày 1 đêm”, “Gác lại âu lo”, mashup “Bài ca tuổi trẻ - Một nhà”…

“Solla Music - Hòa nhạc sân trường” được đầu tư công phu, hoành tráng về sân khấu và hệ thống âm thanh, ánh sáng, thực sự đem đến cho khán giả những trải nghiệm đỉnh cao về âm nhạc.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục