61 tác phẩm được sáng tác tại Trại sáng tác văn học nghệ thuật năm 2022

- Ngày 3-10, Hội Văn học- Nghệ thuật tỉnh tổ chức Bế mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật. Tham gia có NSND Vương Duy Biên, Phó Chủ tịch Ủy ban Toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam; Đạo diễn, NSND Lê Tiến Thọ, nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Na Hang cùng các văn nghệ sỹ là các nhà văn, nhà viết kịch, biên kịch, nhạc sỹ nổi tiếng trong nước và 11 văn nghệ sỹ trong tỉnh.

Các trại viên đi thực tế tại xã Hồng Thái (Na Hang).

Trong thời gian 10 ngày, các trại viên đã được đi thực tế tại một số địa điểm du lịch ở Na Hang như Khu du lịch sinh thái Na Hang- Lâm Bình và các bản làng người Dao, người Tày xã Hồng Thái, Đà Vị, Yên Hoa… Kết quả, các văn nghệ sỹ đã sáng tác được 13 tác phẩm thơ, 7 truyện ký, 3  kịch sân khấu, 4 kịch bản phim truyền hình, 10 ca khúc, 16 tác phẩm nhiếp ảnh, 1 tác phẩm mỹ thuật. 

Theo Ban tổ chức, đây là một trong những trại sáng tác có quy mô và chất lượng nhất từ trước đến nay với sự tham gia của nhiều văn nghệ sỹ trung ương. Dự kiến, các tác phẩm hay, chất lượng sẽ được tuyển chọn in ấn, quảng bá, giới thiệu trên Tạp chí Tân Trào và các báo văn nghệ trong nước. Hoạt động sáng tác này góp phần quảng bá cảnh đẹp đất và con người xứ Tuyên đến bạn bè muôn nơi.  

Giang Lam

Tin cùng chuyên mục