Đón đọc ấn phẩm đặc biệt Tuyên Quang Cuối tuần Xuân Nhâm Dần 2022

- Trong không khí hân hoan chào đón năm mới 2022, Báo Tuyên Quang trân trọng gửi tới độc giả ấn phẩm Báo Cuối tuần Xuân Nhâm Dần 2022 với chủ đề Tết sum vầy. Ấn phẩm là món quà xuân ấm áp, lắng đọng cho mỗi người, mỗi nhà trong dịp đón Tết cổ truyền của dân tộc.

Báo Cuối tuần Xuân Nhâm Dần 2022 gồm 48 trang (gộp các số 6713 + 6717 + 6721 + 6725) mang đến cho bạn đọc hơi thở Xuân ấm áp, ngập tràn với nội dung phong phú, hấp dẫn xoay quanh các chuyên đề: Đảng và mùa xuân, Tìm trong vốn cổ, Tết xưa - Tết nay, Văn hóa - Thể Thao, Văn học - Nghệ thuật, Miền nhan sắc, Ẩm thực xứ Tuyên, Điểm đến ngày Xuân, Nghiên cứu - Trao đổi...

Ngay trong bài viết mở đầu của chuyên đề Đảng và mùa xuân, độc giả sẽ nhìn lại chặng đường vinh quanh và đầy tự hào của Đảng từ khi thành lập đến nay. Trong mỗi mốc son chói lọi ấy, Đảng đã dẫn đường, chỉ lối đưa toàn dân Việt Nam đi tới những mùa xuân tươi đẹp. Nội dung này có trong bài viết: Đảng - Mùa xuân dân tộc (trang 2, Hoàng Bách).

Tết đến Xuân về, chúng ta lắng lại lòng mình cùng đọc lại hai bài thơ Bác chúc Tết năm Dần hồi ấy để cảm nhận tình yêu thương của một vị lãnh tụ dành cho nhân dân, hiểu thêm về lịch sử của cách mạng Việt Nam. Tất cả được chuyển tải nhẹ nhàng, sâu lắng qua bài viết của tác giả Hà Linh với tiêu đề: Bác Hồ chúc Tết năm Dần (trang 2).

Chuyên đề này còn có các tùy bút nhẹ nhàng mà sâu sắc: Đi giữa mùa Xuân của Mai Linh, Là cả một mùa xanh của Hà Linh.

Vui Xuân đón Tết giữa nhịp sống hiện đại ngày nay, chắc hẳn mỗi chúng ta đều có những cảm xúc đan xen. Đó có thể là những hoài cổ về miền đất xứ Tuyên với bề dày lịch sử hay nhung nhớ về Tết xưa với những phong vị đẹp. Tất cả có trong chuyên đề Tìm trong vốn cổ, Tết xưa - Tết nay với các tác phẩm đáng chú ý sau:

Tìm về nguồn cội thờ Mẫu xứ Tuyên (PGS. TS Trần Mạnh Tiến), Tuyên Thành vạn cổ (Thái An), Tết xưa - Tết nay (Hà Linh), Mùng 3 Tết thầy (Thái An), Cỗ Tết thời công nghệ (Minh Tuyên), Lời ru nâng bước (Hoàng Niềm)...

Với bề dày văn hóa truyền thống, mảnh đất xứ Tuyên có kho tàng văn hóa truyền thống đậm sâu. Đó là đề tài được tập trung khai thác trong chuyên đề Văn hóa qua các bài viết của các nhà nghiên cứu, các nhà văn, nhà báo trong và ngoài tỉnh: Lễ Cấp sắc của người Dao Đỏ - những giá trị nhân văn của TS Nguyễn Vũ Phan, Lan tỏa văn hóa đọc của Hoàng Bách, Như chén trà tôi cầm trên tay của nhà văn, nhà báo Nguyễn Thúy Quỳnh...

Trong không khí sum vầy của ngày Tết cổ truyền, chúng ta dành góc riêng bên người thân để thưởng thức các tác phẩm văn học, nghệ thuật nhẹ nhàng để ngày Tết thêm thi vị. Tất cả có chuyên đề Văn học - Nghệ thuật với các bài viết: Lan Khai - tác gia sừng sững (Hà Linh), Truyện ngắn Xuân về trên xóm núi của Bùi Việt Phương và Cổ tích của bà của nhà văn Trịnh Thanh Phong cùng các bài thơ xuân nồng nàn của các tác giả: Nguyễn Đức Sơn, Nguyễn Ngọc Hiệp, Nguyễn Hồng Hải, Nguyễn Lê Hằng.

Đến với Tuyên Quang trong mùa xuân mới, du khách còn được hòa mình trong không khí lễ hội đầu xuân, thưởng thức món ngon nổi tiếng mang bản sắc vùng cao và mãn nhãn khi ngắm nhìn thiếu nữ phố núi du xuân. Nội dung này có trong chuyên đề: Miền nhan sắc, Điểm đến ngày Xuân, Ẩm thực xứ Tuyên.

Các chuyên đề: Nghiên cứu - Trao đổi, Thời trang - Cuộc sống, Nhà đẹp đón xuân, Thiếu nhi... sẽ góp phần làm phong phú thêm nội dung cho ấn phẩm Báo Cuối tuần Nhâm Dần 2022.

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Tin cùng chuyên mục