Đón đọc Báo Tuyên Quang cuối tuần phát hành ngày 10-6

- Cách đây 75 năm, ngày 11-6-1948 Chủ tịch Hồ Chí Minh ra “Lời kêu gọi thi đua ái quốc”, chính thức phát động phong trào thi đua ái quốc trên cả nước. 75 năm qua, tư tưởng thi đua yêu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được Ðảng và nhân dân ta vận dụng sáng tạo trong từng giai đoạn cách mạng. Đây cũng là nội dung Báo Tuyên Quang cuối tuần kỳ này gửi đến độc giả với chủ đề: Nhớ lời Bác dặn. Ấn phẩm phát hành ngày 10-6.

Nhớ lời Bác dặn, phong trào thi đua yêu nước được thể hiện linh hoạt, sáng tác, nhất là công tác thi đua, khen thưởng. Nội dung này có trong bài viết Giúp đoàn kết thêm (trang 3) của nhà báo Thái An.

Tác giả phân tích: Công tác thi đua, khen thưởng có vai trò quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước. Tuy nhiên, nhìn lại các phong trào thi đua đã qua thì thấy, vẫn còn tình trạng thi đua chưa đồng đều, rộng khắp và liên tục. Nhiều nơi còn thi đua hình thức, chạy theo thành tích, chưa tạo được động lực và sự tham gia của đông đảo cán bộ công nhân viên, người lao động. Từ đó, tác giả bày tỏ quan điểm: Thực hiện lời dạy của Người, công tác thi đua, khen thưởng cần khắc phục các hạn chế nêu trên. Mỗi cán bộ, đảng viên, người đứng đầu thật sự gương mẫu sẽ cổ vũ, động viên, dẫn dắt phong trào thi đua ở địa phương, cơ quan, đơn vị. Đồng thời, cần quan tâm công tác tổng kết phong trào thi đua, khen thưởng đúng người đúng việc, dân chủ, kịp thời, minh bạch; tránh tranh công, đổ lỗi. Từ đó mới giữ được mối đoàn kết trong tập thể và khích lệ tinh thần thi đua của mỗi cá nhân.

Công việc hàng ngày chính là nền tảng thi đua - đó là tiêu đề bài viết của nhà báo Phương Đông được chuyển tải trong chuyên mục Chuyện cuối tuần (trang 2). Theo tác giả, trong giai đoạn phát triển mới của đất nước, nhiệm vụ và mục tiêu đặt ra những yêu cầu cao hơn. Vì thế, phong trào thi đua yêu nước cũng cần phải có sự đổi mới hơn nữa. Tuy vậy, sự đổi mới ấy cũng không phải đâu xa, mà trước hết cần bám sát ngay thực tiễn cuộc sống. Khi mỗi người đều thấm nhuần tư tưởng công việc hàng ngày chính là thi đua, từ đó sống, làm việc có trách nhiệm hơn với cộng đồng, khi ấy công tác thi đua sẽ trở thành “bệ phóng” cho sự phát triển.

Hưởng ứng lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Minh, 75 năm qua, quân và dân Tuyên Quang chung sức, đồng lòng thực hiện với quyết tâm xây dựng Tuyên Quang trở thành tỉnh phát triển khá, toàn diện, bền vững trong các tỉnh miền núi phía Bắc. Bài viết: Nhớ lời Bác dặn (trang 2+3) của Trần Liên; Sổi nổi trên các công trình trọng điểm (trang 5) sẽ cho chúng ta cái nhìn sâu sắc về vấn đề này.

Vừa qua, tỉnh tổ chức gặp mặt, biểu dương 100 gương mặt trẻ tiêu biểu. Trang 4 số này giới thiệu một số gương mặt điển hình qua phóng sự Khát vọng cống hiến của Thu Trang.  

Trang Văn học - nghệ thuật (6+7) giới thiệu gương mặt nhiếp ảnh gia phong cảnh Hoàng Hưng và nữ diễn viên xứ Tuyên xinh đẹp trong phim Phía trước là bầu trời.

Trang 8+9 giới thiệu truyện ngắn: Đường xuyên rừng (Triệu Hoàng Giang) và các bài thơ: Làng Tằm từng có bến Âm Nhạc (Đoàn Thị Ký), Trời vào hạ (Đỗ Mai Hương), Chờ mưa (Đức Sơn).

Chuyên mục Đến với bài thơ giới thiệu bài thơ: Từ giã Tuyên Quang của Nhượng Tống - một gương mặt tài hoa và minh triết của văn chương Việt Nam nửa đầu thế kỷ XX.

Cùng với các nội dung thời sự, Tuyên Quang cuối tuần tiếp tục duy trì các chuyên mục được bạn đọc yêu thích: Tản văn, Mỗi tuần một cuốn sách, Ẩm thực xứ Tuyên, Tin tốt trong tuần...

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Chúc Huyền

Tin cùng chuyên mục