Đón đọc Báo Tuyên Quang cuối tuần phát hành ngày 18-3

- Hết ngày 15-3, việc lấy ý kiến nhân dân về dự thảo Luật đất đai (sửa đổi) kết thúc sau hơn 2 tháng thực hiện. Trên địa bàn tỉnh, việc góp ý vào dự thảo luật đã thực sự phát huy được tính dân chủ, huy động trí tuệ, tâm huyết của các tầng lớp nhân dân. Xoay quanh nội dung này, Báo Tuyên Quang phát hành ấn phẩm cuối tuần với chủ đề Phát huy nguồn lực đất đai.

Bàn luận về chủ đề này nhà báo Đức Anh có bài viết trong chuyên mục chuyện cuối tuần với tiêu đề: Kỳ vọng vào sự đổi mới (trang 3). Tác giả kể câu chuyện về tranh chấp đất đai của hai nhà hàng xóm dẫn đến không nhìn mặt nhau để thấy, đất đai có vai trò vô cùng quan trọng đối với cuộc sống của mọi người, mọi nhà. Luật Đất đai (sửa đổi) là một trong những dự luật hết sức quan trọng, tác động nhiều mặt đến sự phát triển kinh tế xã hội, đời sống của nhân dân.  Người dân tham gia góp ý vào hoàn thiện dự thảo Luật Đất đai không chỉ phát huy quyền làm chủ của nhân dân cũng như huy động trí tuệ của nhân dân, mà quan trọng hơn, khi nhân dân đã đồng thuận thì luật sau khi được ban hành sẽ đi được ngay vào cuộc sống, tháo gỡ được những khó khăn, vướng mắc.  

Trên địa bàn tỉnh, công tác tổ chức, thi hành Luật Đất đai năm 2013 đã đạt được những kết quả tích cực. Trong 10 năm, Tuyên Quang đã thu hồi trên 1.260 ha đất của các tổ chức, hộ gia đình cá nhân để thực hiện 486 công trình, dự án vì mục đích quốc phòng, an ninh, phát triển kinh tế - xã hội. Các khoản thu từ đất đai đã đóng góp vào nguồn thu ngân sách của tỉnh trên 3.500 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo Sở Tài nguyên và Môi trường, sau 10 năm triển khai thực hiện, Luật đất đai năm 2013 đã bộc lộ một số vướng mắc, ảnh hưởng lớn đến phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Vì vậy, việc lấy ý kiến góp ý vào dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) là vô cùng cấp thiết trong giai đoạn hiện này. Bài viết Phát huy nguồn lực đất đai (trang 2+3) của tác giả Trần Liên làm rõ những nội dung này.

Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) được tổ chức lấy ý kiến Nhân dân từ 3/1 đến hết ngày 15/3/2023. Báo Tuyên Quang thường kỳ đã mở chuyên mục Góp ý kiến vào dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Chuyên mục đã nhận được hàng trăm ý kiến đóng góp tâm huyết, trách nhiệm, thiết thực của các nhà chuyên môn, nhà quản lý, cộng đồng doanh nghiệp và đông đảo người dân. Trong 4+5 số này giới thiệu một số ý kiến.

Chuyên mục Tác giả - Tác phẩm giới thiệu về nhà văn Dương Đình Lộc qua bài viết: Có một nhà văn hát văn (trang 7).

Ấn phẩm tiếp tục dành tặng bạn đọc yêu văn chương các tác phẩm văn học nhẹ nhàng:

- Truyện ngắn (trang 8): Trái tim tháng Ba (Nguyễn Thị Bích Nhàn)

- Thơ (trang 9): Dâu tím (Đinh Xuân Trường); Hương bưởi tháng Ba (Ân Thy); Mùa xa (Quang Khiêm).

Chuyên mục Đến với bài thơ hay giới thiệu tác phẩm Mùa hoa lê của nhà thơ Vương Huyền Nhung - tác phẩm đoạt giải Nhất cuộc thi thơ Tuyên Quang 2021.

- Phóng sự ảnh Gìn giữ bản sắc trang 12 giới thiệu đến bạn đọc về người Dao đỏ với việc giữ trang phục truyền thống.

Các chuyên mục: Tản văn, Ẩm thực xứ Tuyên, Tin tốt trong tuần... có nhiều nội dung thời sự, hấp dẫn.

Trân trọng giới thiệu đến bạn đọc!.

Tin cùng chuyên mục