Đón đọc báo Tuyên Quang cuối tuần phát hành ngày 5-2

- Một mùa xuân mới đã về trong niềm hân hoan, phấn khởi của mỗi người, mỗi nhà với bao dự định và kỳ vọng về những điều tốt đẹp sẽ đến. Để những ước vọng trong mùa xuân mới sớm trở thành hiện thực, ngay trong những ngày đầu, tháng đầu của năm mới, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh bắt tay vào thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022. Đó cũng là chủ đề báo Tuyên Quang cuối tuần đầu tiên của năm mới Nhâm Dần 2022, phát hành ngày 5-2 với chủ đề Khát vọng đầu xuân.

Khát vọng đầu xuân được thể hiện rõ qua bài viết Mùa xuân và những ước vọng của nhà báo Mai Linh (trang 2). Đó là niềm tin chiến thắng dịch bệnh, niềm hy vọng về tương lai tươi sáng, khát vọng về một nước Việt Nam hùng cường. Trong những ngày đầu xuân này, chúng ta mang theo khát vọng cầu mong một năm mới đất nước bình an, thịnh vượng. Một năm mới bắt đầu với bao ước mơ, niềm tin, niềm hy vọng!

Để hiện thực những khát vọng đầu xuân, nhà báo Hà Linh khẳng định  chúng ta cần phải Cố gắng gấp ba (trang 3). Bởi dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, khó khăn gấp đôi cần phải cố gắng gấp ba. Bởi nhìn lại thời gian qua thì thấy tâm lý “tháng Giêng là tháng ăn chơi” vẫn phổ biến, thậm chí có đơn vị, chính người đứng đầu cũng kém quyết tâm, dẫn đến các chỉ tiêu không hoàn thành. Mong muốn tinh thần thi đua năm 2022 được thực hiện thiết thực, thường xuyên, đồng bộ, hiệu quả từ mỗi người đứng đầu, mỗi cán bộ, đảng viên. Từ đó làm gương, tạo sức lan tỏa tích cực trong đời sống xã hội, để cán bộ và nhân dân học tập noi theo.

Và trên thực tế, ngay sau Tết, các ngành, địa phương, doanh nghiệp đã bắt tay ngay vào sản xuất, không để “đầu năm thong thả, cuối năm vất vả”. Nội dung này có trong bài viết Khát vọng đầu xuân (trang 2+3) của tác giả Trần Liên.

Ấn phẩm còn có nhiều bài viết hấp dẫn mang hơi thở xuân ấm áp, nhẹ nhàng:

Xin chữ đầu xuân, tác giả Đoàn Thư (trang 4).

Tinh hoa đường thêu của người Dao đỏ, tác giả Quang Hòa (trang 5)

- Vẻ đẹp thơ Xuân, tác giả Giang Lam (trang 5).

Chuyên mục tác giả - tác phẩm giới thiệu đến bạn đọc Tranh hổ của họa sỹ Mai Hùng (trang 7)

Đặc biệt, chào đón năm Nhâm Dần 2022, ấn phẩm giới thiệu đến bạn đọc truyện ngắn Dưới miệng Hùm của nhà văn Lan Khai (1906 - 1945). Đọc tác phẩm, chắc hẳn nhiều người sẽ thêm tự hào khi biết trên văn đàn cả nước, Tuyên Quang có một nhà văn tiêu biểu của văn học hiện đại đầu thế kỷ XX.

Ấn phẩm tiếp tục dành tặng bạn đọc yêu văn chương các bài thơ xuân: Nắng trên ngực đồi của Đức Sơn, Hoa lê Hồng Thái của Hà Thế Đô, Mưa xuân của Ngọc Hiệp, Ta về người ơi của Từ Dạ Linh (trang 9).

Đọc ấn phẩm Tuyên Quang cuối tuần, bạn đọc sẽ hiểu thêm về một số Phong tục đẹp ngày Tết (trang 11) của một số dân tộc trong tỉnh qua tổng hợp của nhà báo Thành Công, biết thêm về nghề nuôi cá lồng trên sông Lô của người dân xã Hùng Mỹ, Chiêm Hóa) qua phóng sự Muốn giàu nuôi cá (trang 10) của nhà báo Chúc Huyền.

Các chuyên mục: Tản văn, Mỗi tuần một cuốn sách, Quốc tế... trở lại với bạn đọc với nhiều nội dung thú vị, hấp dẫn.

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Báo Tuyên Quang

Gửi phản hồi

In bài viết

  • Hà thế đô - 135 Xã Tac

    hoan nghênh Tuyên Quang cuối tuần

Tin cùng chuyên mục