Giải Sao Mai 2022: Hứa hẹn nhiều kịch tính, bất ngờ

Sau 2 năm phải tạm dừng vì đại dịch Covid-19, Giải Sao Mai - một trong những sân chơi tìm kiếm tài năng âm nhạc lâu đời và uy tín nhất cả nước đã chính thức trở lại và “nóng” ngay từ vòng đầu tiên.

Ngay trong đêm thi cuối cùng của Sao Mai khu vực miền bắc vừa diễn ra, sự cọ xát của nhiều giọng ca giàu nội lực và đam mê đã cho thấy sự kịch tính, hứa hẹn nhiều bất ngờ trong chặng đua âm nhạc sắp tới.

Vượt qua hàng trăm thí sinh tài năng ở nhiều tỉnh, thành phố miền bắc, 19 giọng ca xuất sắc nhất cũng là 19 cá tính âm nhạc khác biệt đã có mặt tại đêm thi chung khảo khu vực miền bắc để cống hiến cho người xem những tiết mục nghệ thuật đầy chất lượng và cảm xúc.

Mặc dù sau đêm tranh tài, Ban giám khảo của Sao Mai 2022 khu vực miền bắc đã công bố 3 thí sinh đạt điểm cao nhất ở 3 phong cách âm nhạc, nhưng danh sách 15 thí sinh xuất sắc nhất được chọn vào vòng chung kết toàn quốc sẽ chỉ được công bố sau khi kết thúc vòng tuyển chọn ở cả ba khu vực bắc-trung-nam. Thêm nữa, top 15 thí sinh vào vòng chung kết toàn quốc được lựa chọn dựa trên điểm vòng chung kết miền xét từ cao xuống thấp đồng thời trên cả 3 miền chứ không chỉ tính từng miền như trước. Vì thế, nhiều bất ngờ và cả những cú lội ngược dòng vẫn đang được chờ đón phía trước, nhất là khi đêm thi phía bắc đã làm xuất lộ nhiều giọng ca tiềm lực, có sự ngang ngửa cả về khả năng ca hát và kỹ thuật trình diễn.

Có lẽ khó khăn nhất với ban giám khảo là khi chấm điểm ở dòng nhạc nhẹ, nơi chứng kiến cuộc đổ bộ của 7 giọng ca được đánh giá là chất lượng nhất so với 5 mùa giải trở lại đây. Bên cạnh thí sinh đạt điểm cao nhất là Hồng Hạnh với kinh nghiệm dày dặn và giọng hát trầm dày, giàu nội lực, Phúc Minh cũng là cái tên gây ấn tượng mạnh bởi quãng giọng rộng, đẹp với tư duy âm nhạc văn minh. Đặc biệt, Hà Minh, thí sinh được nhà báo chuyên trách âm nhạc có uy tín Ngô Bá Lục cho rằng có “mầm mống” của một Diva, cũng đang là sự lựa chọn đầy triển vọng khi là một trong số ít những thí sinh sở hữu chất nhạc nhẹ đậm đặc, giọng ca đầy nội lực với quãng rộng, ấm và phong cách trình diễn thăng hoa, giàu cảm xúc.

Phong cách dân gian vốn không phải sở trường của miền bắc, nhưng năm thí sinh dự thi dòng nhạc này vẫn để lại nhiều dấu ấn đẹp cho khán giả. Cùng với giọng ca Thu An được xướng tên với số điểm cao nhất qua ca khúc “Thề non nước” (Huỳnh Tú, thơ Tản Đà) thì Minh Ngọc cũng đã chinh phục được người nghe bằng phần thi tròn trịa cả về giọng hát, tư duy âm nhạc, phối khí, biểu diễn; hay Mai Thu Hương với tiết mục dự thi lôi cuốn, thể hiện phong cách tự tin, cá tính nghệ thuật rõ nét.

Góp mặt trong đêm thi ở phong cách thính phòng là 7 thí sinh tài năng hầu hết trưởng thành từ những cơ sở đào tạo thanh nhạc hàng đầu cả nước. Lan Quỳnh - thí sinh sở hữu giọng hát nội lực, khoe được những kỹ thuật thanh nhạc khó, phức tạp đã thuyết phục được ban giám khảo khi trở thành giọng ca đạt số điểm cao nhất. Một số thí sinh khác như: Bùi Huyền Trang với chất giọng trong, sáng, phong cách biểu diễn tự tin; hay Dương Đức - thí sinh có giọng hát bay bổng, giàu cảm xúc cũng là những ứng cử viên đầy triển vọng.

Ngay sau khi khu vực miền bắc kết thúc đêm thi cuối cùng thì Sao Mai 2022 khu vực miền trung-Tây Nguyên đang chính thức bước vào vòng sơ loại với nhiều thí sinh tiềm năng. Sau các vòng chung khảo miền trung và miền nam lần lượt được tổ chức vào ngày 5/8 và 13/8, ban tổ chức sẽ lựa chọn 15 thí sinh xuất sắc nhất ở 3 dòng nhạc để tham dự vòng chung kết toàn quốc diễn ra tại Hải Phòng vào tháng 9 tới. Sự ngang tài ngang sức và màu sắc riêng của những cá tính âm nhạc tài năng hứa hẹn sẽ mang đến thành công, sự hấp dẫn cho mùa giải Sao Mai 2022, và cả những bất ngờ cho giám khảo cũng như đông đảo khán giả yêu nhạc.

Theo Báo Nhandan

Tin cùng chuyên mục