Giới thiệu Tạp chí Tân Trào số 05

- Những ngày cả nước gồng mình chống dịch, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã gom được khoảng 600 tấn nông sản, gần 2 nghìn đơn vị máu góp phần chi viện cho thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía Nam.

Những chuyến xe đi không chỉ mang theo hàng hoá mà còn chở cả máu, cả nghĩa tình của người dân Tuyên Quang với tinh thần “nhường cơm sẻ áo” với đồng bào cả nước, thể hiện một quyết tâm chiến thắng dịch bệnh. Qua bài viết “Tinh thần chóng dịch Covid-19 ở Tuyên Quang”, “Những chuyến xe chở nặng nghĩa tình” cùng chùm ảnh, độc giả sẽ nhìn rõ hơn một tinh thần “Thủ đô kháng chiến” được phát huy mạnh mẽ, hiệu quả.

Phần văn xuôi số này gồm nhiều câu chuyện ấn tượng: “Sống không phải chuyện dễ”; “Mạng nhà”; “Ngôi miếu cổ”; “Con tu hú” và truyện “Bến cuối” (văn học dịch).

Những bài viết giới thiệu về Xứ Tuyên gồm: “Nghệ thuật diễn xướng Soọng cô của người dân tộc Sán Dìu ở Sơn Dương - Tuyên Quang”; “Xứ chè trong mây”; “Thăm lại miền nôi”.

Hướng tới Đại hội Hội VHNT tỉnh Tuyên Quang lần thứ VII, Có bài viết “Vài suy nghĩ trước thềm đại hội” là sự trăn trở, tâm huyết của tác giả đối với sự nghiệp phát triển của Hội VHNT tỉnh Tuyên Quang.

Gương mặt nghệ sỹ kỳ này có bài “Bay trong thế giới của riêng mình” giới thiệu về tác giả Vương Huyền Nhung. Phần lý luận phê bình có bài phân tích: “Nhân vật “chết” thì nhà văn cũng “băng hà”; “Hình tượng Mẹ Việt Nam trong tác phẩm múa.

Trang thơ có một số tác phẩm với sự góp mặt của các tác giả: Vương Huyền Nhung, Nguyễn Hữu Dực, Triệu Đăng Khoa, Trần Đình Công, Lê Na, Tống Đại Hồng, Đinh Minh Sơn, Bùi Việt Phương, Nguyễn Kim Thanh. Sáng tác nhạc có ca khúc: Vấn vương dòng Lô.

Cùng nhiều bài viết hay ở những chuyên mục khác.

Kính mời quý độc giả đón đọc!

Theo Hội VHNT tỉnh

Tin cùng chuyên mục