Hội Báo toàn quốc năm 2023 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay

- Hội báo toàn quốc năm 2023 diễn ra trong 3 ngày (từ 17 đến 19/3/2023) tại Bảo tàng Hà Nội. Với chủ đề “Đoàn kết - Chuyên nghiệp - Văn hóa - Sáng tạo”, Hội báo có quy mô lớn với 87 gian trưng bày các ấn phẩm báo Xuân, các ấn phẩm báo chí tiêu biểu năm 2022 và quý I-2023 của tất cả các tổ chức hội, các cơ quan báo chí trong cả nước. Hội Nhà báo tỉnh Tuyên Quang có một gian trưng bày với nhiều ấn phẩm đẹp, chất lượng nhằm quảng bá cho báo chí địa phương. Hội báo cũng sẽ giới thiệu một số công nghệ, phương thức làm báo mới phù hợp với xu thế hiện nay.

Điểm nhấn của Hội báo năm nay là chuỗi sự kiện về nghiệp vụ báo chí. Đặc biệt là Hội thảo “AI và quản trị sáng tạo nội dung trong tòa soạn” đề cập đến vấn đề “nóng” của báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số. Đại diện duy nhất của các cơ quan báo Đảng địa phương khu vực phía Bắc - Nhà báo Mai Đức Thông, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Tổng Biên tập Báo Tuyên Quang, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Tuyên Quang là 1 trong 6 khách mời góp mặt tại hội thảo. Trước đó ngày 1-3, Báo Tuyên Quang phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức thành công Hội thảo “Chat GPT với báo chí truyền thông - cơ hội và thách thức”. Hội thảo đã đón nhận nhiều sự quan tâm, hưởng ứng và lan tỏa trong giới báo chí, truyền thông. 

Cũng trong khuôn khổ Hội báo toàn quốc năm 2023, nhiều hoạt động trải nghiệm và giới thiệu văn hoá truyền thống được trưng bày, trình diễn, giới thiệu đến công chúng như: Triển lãm giới thiệu quá trình lịch sử của phở gánh qua hình ảnh và tư liệu của Bảo tàng Hà Nội; trình diễn và trải nghiệm ẩm thực phở truyền thống; hoạt động cho chữ và hướng dẫn viết chữ nho đầu Xuân; triển lãm giới thiệu làng nghề Nón Chuông, các nghệ nhân trình diễn nghề làm nón và hướng dẫn du khách trải nghiệm một số công đoạn làm nón; giới thiệu làng nghề cốm Mễ Trì và trình diễn nghề làm cốm.

Hội báo toàn quốc là một trong những sự kiện quan trọng nhất của những người làm báo Việt Nam trong năm. Đây là ngày hội lớn của những người làm báo, là dịp để các nhà báo, cơ quan báo chí giới thiệu những thành quả hoạt động của của mình trong năm qua. 

Hoàng Lâm

Tin cùng chuyên mục