Khai máy bộ phim tài liệu "Hậu Giang-Dấu son vẫn đậm"

Chiều 22/9, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Hậu Giang tổ chức lễ khai máy bộ phim tài liệu "Hậu Giang-Dấu son vẫn đậm" và chính thức đưa vào sử dụng giao diện mới website Truyền hình Hậu Giang.

Đây là dự án bộ phim tài liệu được Tỉnh ủy Hậu Giang thống nhất chủ trương giao cho Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Hậu Giang thực hiện, nhằm hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh Hậu Giang (2004-2024), 50 năm chiến thắng 75 lượt Tiểu đoàn địch (1973-2023) và 50 năm giải phóng tỉnh Hậu Giang (1975-2025).

Bộ phim tài liệu "Hậu Giang-Dấu son vẫn đậm" sẽ được thực hiện với những thước phim chân thực về cuộc kháng chiến đầy khó khăn, gian khổ của Đảng bộ và nhân dân Hậu Giang cũng như những hình ảnh sinh động về sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Hậu Giang cho đến hôm nay.

Theo đồng chí Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Hậu Giang, nội dung của bộ phim sẽ là những bài học quý báu để nhân dân Hậu Giang ôn lại lịch sử hào hùng của cha ông, lấy đó làm niềm tin, khát vọng vươn lên trong xây dựng quê hương hôm nay. Đây cũng là những hình ảnh giáo dục về truyền thống lịch sử, sự lãnh đạo, đường lối chính sách nhất quán của Đảng bộ tỉnh để cán bộ, đảng viên, đoàn viên và nhân dân lấy đó làm động lực khơi dậy khát vọng, phát huy những lợi thế, tiềm năng của bản thân, góp phần tích cực cho mục tiêu xây dựng tỉnh Hậu Giang phát triển nhanh và bền vững.

Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Nguyễn Phong Quang cho rằng, dự án phim tài liệu này ý nghĩa sâu sắc cho hiện tại và tương lai, giáo dục truyền thống cho nhiều thế hệ. Trong thực hiện dự án phim, Hậu Giang cần kết hợp Cần Thơ để có sự minh họa đầy đủ, sâu sắc, đặc biệt là có sự logic trong bộ phim. Dự án không chỉ đơn thuần là đề cập đến quân sự mà còn là kinh tế, văn hóa, xã hội để nổi bật lên vùng đất Anh hùng, phát triển như hôm nay.

Nhân dịp này, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Hậu Giang cũng bắt đầu công chiếu ký sự “Qua miền Hậu Giang” với quy mô lên tới hàng trăm tập, thực hiện ở các tỉnh dọc sông Hậu, sông Tiền.

Ký sự “Qua miền Hậu Giang” là bản hòa tấu đầy ý nghĩa về hình ảnh và cảm xúc về đồng bằng sông Cửu Long, nơi hội tụ giá trị lịch sử, văn hóa lâu đời cùng mạch sống đầy sôi động trong xu thế phát triển hôm nay và tương lai.

Theo Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Hậu Giang Nguyễn Thế Triều, với mục tiêu ghi nhận những giá trị lịch sử lâu đời, nhớ ơn các bậc tiền hiền có công khai khẩn, đặt nền móng giữ gìn biên cương và phát triển vùng đất nam bộ; phản ánh chân thực, sống động đời sống người dân trong khát vọng phát triển thời kỳ mới; nên loạt ký sự này được đầu tư công phu, chu đáo bằng những trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ làm nghề giàu kinh nghiệm.

Phần đầu của ký sự ghi hình ở tỉnh An Giang, nơi đầu nguồn của dòng sông Hậu với núi cao, sông rộng cùng giá trị lịch sử, văn hóa đặc sắc. Tới nay phần 1 đã hoàn thành, có độ dài 45 tập với đầy đủ cung bậc cảm xúc về hình ảnh và lời thoại.

Theo Báo Nhandan

Tin cùng chuyên mục