Lần đầu tiên diễn ra Lễ hội Carnaval đường phố tại Hà Nam

Tối 3/8, UBND thành phố Phủ Lý phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tập đoàn Sun Group tổ chức chương trình Lễ hội Carnaval đường phố Hà Nam năm 2022.

Đây là lễ hội Carnaval đường phố đầu tiên được tổ chức tại Hà Nam, với quy mô hoành tráng, nhiều nội dung chương trình phong phú, hấp dẫn được tổ chức.

Đoàn Carnaval gồm 6 xe mô hình cùng 200 vũ công chuyên nghiệp của Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới. Những vũ công trong các trang phục bắt mắt từ truyền thống cho đến quốc tế cuốn đi theo trong từng nhịp điệu màu sắc với âm thanh rộn rã đã cống hiến những vũ điệu nóng bỏng, những tiết mục nghệ thuật đầy cuốn hút, hấp dẫn khuấy động không gian và kéo bước chân của người dân cùng du khách xuống phố, hòa vào không khí sôi động của Carnaval trên đường phố Biên Hòa, thành phố Phủ Lý.

Tâm điểm của đoàn xe diễu hành là xe mô hình Hà Nam được thiết kế tôn vinh những đặc trưng du lịch của tỉnh gồm chùa Tam Chúc, cầu Châu Giang, chùa Ngọc, núi Đọi và sông Châu. Xe mô hình đỉnh Fansipan với cột mốc cao huyền thoại và xe mang biểu tượng Cầu Vàng của du lịch Đà Nẵng ở điểm kết của đoàn diễu hành.

Ông Trương Quốc Bảo, Chủ tịch UBND thành phố Phủ Lý cho biết, Carnaval năm 2022, lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Hà Nam, là sự kiện văn hóa được dàn dựng và tổ chức công phu, hoành tráng, có sự kết hợp hài hòa giữa yếu tố văn hóa truyền thống và hiện đại, góp phần giới thiệu, quảng bá những hình ảnh về đất nước, con người cũng như tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Hà Nam và thành phố Phủ Lý tới đông đảo người dân, bạn bè quốc tế và du khách gần xa, góp phần thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh; đồng thời nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân; xây dựng quê hương Hà Nam ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Theo Báo Nhandan

Tin cùng chuyên mục