Microsoft tích hợp công nghệ ChatGPT trong Teams Premium

Microsoft đã bắt đầu “gặt hái” những thành quả đầu tiên từ khoản đầu tư 10 tỷ USD của mình vào Open AI - công ty sở hữu công nghệ đàm thoại tự động (chatbot) ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI).

Teams Premium có giá khoảng 10 USD/tháng cho một tài khoản người dùng.

Theo đó, từ ngày 3-2, dịch vụ cấp cao (Premium) của ứng dụng họp trực tuyến Teams sẽ đi vào hoạt động. Điểm thay đổi lớn nhất sẽ là các mô hình ngôn ngữ ứng dụng GPT-3.5 của OpenAI - nền tảng đằng sau công cụ ChatGPT đang “làm mưa làm gió” trên các mạng xã hội. Cùng với nhiều cải tiến công nghệ khác, thay đổi này được kỳ vọng sẽ giúp các cuộc họp trực tuyến “thông minh hơn, cá nhân hoá tốt hơn và an toàn hơn” – theo Microsoft. 

Người dùng Teams Premium sẽ có PowerPoint Live với khả năng khởi tạo các chương sử dụng trí tuệ nhân tạo và nhiều thông tin cá nhân hoá khi rời và tham gia các cuộc họp. Tuy nhiên, đáng giá hơn cả là bản dịch trực tiếp trong phụ đề.

Microsoft cũng khẳng định sẽ tiếp tục mở rộng các tính năng của Teams. Gần nhất, ngay trong tháng 3 tới, Teams Premium cũng sẽ có tính năng tự động ghi chú các cuộc họp với sự trợ giúp của GPT-3.5. Người dùng cũng có thể tham khảo các đề xuất công việc và nhiệm vụ do AI tạo ra sau mỗi cuộc họp. 

Như thế, cỗ máy thương mại hoá dựa trên GPT đã bắt đầu đi vào hoạt động. Ngay ngày 2-2, Open AI cũng chính thức triển khai gói thuê bao ChatGPT Plus, với giá 20 USD/tháng. Người dùng đăng ký gói này sẽ được ưu tiên xử lý các yêu cầu so với người dùng miễn phí, đồng thời có cơ hội sử dụng sớm nhất các tính năng mới của ChatGPT trong tương lai. 

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục