Những hình ảnh tại buổi ghi hình “Gặp nhau cuối năm – Táo quân 2023”

Chương trình truyền hình được đông đảo khán giả ngóng đợi “Gặp nhau cuối năm – Táo quân 2023” sẽ không phải là những màn chầu như thường niên mà gây bất ngờ, thú vị với cuộc thi tài “Táo bạo” trên Thiên đình.

“Gặp nhau cuối năm – Táo quân 2023”, do Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (Đài Truyền hình Việt Nam) thực hiện, được ghi hình vào tối 7 và 8-1, tại Hà Nội, để phát sóng vào 20h đêm Giao thừa (ngày 21-1) trên các kênh sóng của VTV.

Đây là năm thứ 20 chương trình được thực hiện và trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu với đông đảo khán giả truyền hình Việt Nam vào mỗi thời khắc chia tay năm cũ, đón năm mới. Qua điển tích Táo quân chầu trời, “Gặp nhau cuối năm” đã lựa chọn và phản ánh những vấn đề nổi cộm trong xã hội trong năm thông qua lăng kính hài hước, tiếng cười sâu cay, giúp khán giả có những giờ phút giải trí thoải mái và đầy ý nghĩa. 

Các Táo sẽ thi tài để giành được vương miện "Táo bạo" của Ngọc Hoàng.

“Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2023” tiếp tục cho thấy sự sáng tạo của các nghệ sĩ, ê kíp thực hiện. Năm nay, không còn màn chầu mà ở đó, Ngọc Hoàng, Nam Tào, Bắc Đẩu chất vấn các Táo. Thay vào đó là một cuộc thi mang tên “Táo bạo” với sự tranh tài của hơn 30 Táo từ rất nhiều lĩnh vực, ngành nghề.

Các Táo quen thuộc do Nghệ sĩ nhân dân Tự Long và Nghệ sĩ ưu tú Quang Thắng thể hiện, đang trổ tài.

Các thí sinh Táo đều hy vọng giành được vương miện “Táo bạo” do Ngọc Hoàng trao, vừa là sự ghi nhận của Thiên đình, vừa có cơ hội được trao thêm quyền lực, nên ra sức thể hiện mình. Tuy nhiên, cũng từ đây, các Táo đã vô tình để lộ ra không ít mặt hạn chế, những vấn đề nhức nhối trong lĩnh vực mình quản lý. Trong đó, bao trùm là tâm lý dè chừng, sợ sai, không dám chịu trách nhiệm mà đôi lúc quên đi thiên chức của các Táo chính là “vì dân”, phục vụ người dân và mang lại cho người dân cuộc sống tốt đẹp hơn…

Qua các màn thi tài, nhiều câu chuyện thời sự bộc lộ.

Cuộc thi, những vòng thi và những tình huống trong quá trình giành vương miện “Táo bạo” gợi nhắc cho khán giả nhiều vấn đề, câu chuyện thời sự, được nhiều người quan tâm, bàn luận…

Chương trình có sự trở lại của nhiều gương mặt quen thuộc trong 20 năm qua.

Chương trình năm nay tiếp tục quy tụ những gương mặt nghệ sĩ đã gắn bó với chương trình gần 20 năm qua như Nghệ sĩ nhân dân Tự Long, Nghệ sĩ nhân dân Công Lý, Nghệ sĩ ưu tú Quốc Khánh, Nghệ sĩ ưu tú Xuân Bắc, Nghệ sĩ ưu tú Chí Trung, Nghệ sĩ ưu tú Quang Thắng, nghệ sĩ Vân Dung. Đặc biệt, sau một năm vắng bóng, sự tái hợp của bộ đôi Nam Tào - Bắc Đẩu do Nghệ sĩ ưu tú Xuân Bắc và Nghệ sĩ nhân dân Công Lý thể hiện hứa hẹn mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả. 

Nghệ sĩ nhân dân Công Lý trở lại với vai Bắc Đẩu rất được Thiên đình và các Táo chiều chuộng.

Ngoài ra, chương trình lần thứ 20 này cũng đón sự trở lại của các nghệ sĩ đã ghi dấu ấn trong nhiều mùa trước như Nghệ sĩ ưu tú Tiến Minh, nghệ sĩ Thành Trung, nghệ sĩ Thanh Dương… 

Các gương mặt trẻ đầy triển vọng thế hệ nối tiếp cho chương trình như Duy Nam, Hà Trung (Trung Ruồi), Mạnh Dũng (Dũng Hớn) tiếp tục xuất hiện và tạo những dấu ấn sáng tạo cũng như tiếng cười cho khán giả cùng với các nghệ sĩ kỳ cựu. 

Phần âm nhạc của chương trình năm nay tiếp tục có những ca khúc mới được “chế” từ những giai điệu quen thuộc, đồng thời có sự trở lại nhiều bản “HIT” của “Gặp nhau cuối năm – Táo quân” trong 20 năm qua. Có thể kể đến các ca khúc như “Lụt từ ngã tư đường phố”, “Hoang mang style”, “Thật bất ngờ”, “Tình khúc nợ nần”... được "làm mới" đầy thú vị.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục