Phát động Chương trình “Mỗi thanh niên, một cuốn sách làm bạn” năm 2023

Sáng 1/3, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức Lễ phát động Chương trình “Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn” năm 2023 và trao giải Cuộc thi trực tuyến “Cuốn sách thay đổi cuộc đời” năm 2022.

Các bạn trẻ say mê tìm hiểu kiến thức tại Lễ phát động Chương trình “Mỗi thanh niên, một cuốn sách làm bạn” năm 2023.

Chương trình “Mỗi thanh niên, một cuốn sách làm bạn” được tổ chức lần đầu vào năm 2021 nhằm nâng cao nhận thức của hội viên, thanh niên về giá trị của việc đọc sách; xây dựng, phát triển thói quen, kỹ năng đọc sách trong hội viên, thanh niên.

Các nội dung của Chương trình hướng tới góp phần nâng cao dân trí, phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn, hình thành lối sống lành mạnh trong hội viên, thanh niên; tạo sức lan tỏa của văn hóa đọc và phát huy tinh thần xung kích của thanh niên trong phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng; thúc đẩy hình thành xã hội học tập; xây dựng môi trường giao lưu, chia sẻ và tăng cường khả năng tiếp cận, sử dụng thông tin, tri thức của hội viên, thanh niên.

Tại Lễ phát động Chương trình năm 2023, đã diễn ra tọa đàm giao lưu thúc đẩy văn hóa đọc trong giới trẻ với chủ đề “Hành trang tri thức”. Các diễn giả đã trao đổi, truyền cảm hứng, xây dựng ý thức về đọc sách trong thanh niên, đồng thời chia sẻ phương pháp hình thành thói quen đọc sách trong bối cảnh sự phát triển bùng nổ của công nghệ thông tin, internet và các thiết bị giải trí.

Dịp này, Ban Tổ chức đã trao giải Cuộc thi trực tuyến “Cuốn sách thay đổi cuộc đời” năm 2022. Diễn ra từ ngày 26/4 đến 30/11/2022, Cuộc thi có nội dung xoay quanh chia sẻ về những cuốn sách hay, ý nghĩa, có giá trị thay đổi nhận thức và cuộc sống của thí sinh.

Qua triển khai, Cuộc thi đã nhận được hơn 460 bài viết tham gia. Ban Tổ chức đã lựa chọn, trao 1 giải Nhất tặng thí sinh Mai Thị Xí (tỉnh Quảng Nam) với bài viết “Chông chênh tuổi đôi mươi”; trao 2 giải Nhì tặng các tác giả Dương Quốc Đỉnh (tỉnh Bạc Liêu) với bài viết “Bạn làm gì Nếu ngày mai không bao giờ đến” và Trần Thị Minh (tỉnh Lào Cai) với bài viết “Khát vọng đau đớn đã mở đường cho tôi”.

3 giải Ba của Cuộc thi thuộc về các tác giả Nguyễn Tấn Sang (tỉnh Bình Phước), Tang Tử (tỉnh Thái Bình) và Phan Phương Thùy (thành phố Hà Nội). Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng đã trao 5 giải Khuyến khích, 1 giải Bài viết được bình chọn nhiều nhất.

Theo Báo Nhandan

Tin cùng chuyên mục