Tạp chí Tân Trào số Chào xuân Nhâm Dần năm 2022

- Chào năm mới, Tết Nhâm Dần 2022, Tạp chí Tân Trào xuất bản ấn phẩm đặc biệt số (08+09 tháng 1+2) năm mới 2022. Ấn phẩm có độ dày 136 trang và có nhiều bài viết, truyện ngắn hay, tranh ảnh đẹp. Đó là món quà xuân, món ăn tinh thần cho bạn đọc trong dịp đón Tết Nguyên đán nhiều ý nghĩa.

 

Trong ấn phẩm số Tết năm 2022, Tạp chí Tân Trào giới thiệu tới độc giả những thành tựu tiêu biểu của tỉnh Tuyên Quang năm 2021. Năm 2021 là một năm nhiều biến động do dịch bệnh Covid-19, nhưng với sự nỗ lực, quyết liệt, linh hoạt của Đảng bộ và dân dân trong toàn tỉnh giữ vững là tỉnh vùng xanh. Qua đó vươn tới những thành tựu mới, niềm tin, khát vọng đưa Tuyên Quang trở thành tỉnh phát khá, toàn diện, bền vững khu vực miền núi phía Bắc, xứng đáng với truyền thống quê hương cách mạng, “Thủ đô Khu Giải phóng”, “Thủ đô Kháng chiến” tỉnh ảnh hùng - được nhấn mạnh qua “Thư chức mừng năm mới của đồng chí Chẩu Văn Lâm”, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và bài viết “10 sự kiện nổi bật tỉnh Tuyên Quang năm 2021”, điểm lại những thành tựu tiêu biểu nhất mà tỉnh ta đã đạt được trong năm vừa qua.

Để kỷ niệm 92 năm Thành lâp Đảng Cộng sản Việt Nam tạp chí có bài viết: “Đảng Cộng sản Việt Nam những dấu ấn lịch sử sáng ngời”; “Đảng ta từ mùa xuân ấy”. Trong không khí rộn ràng, hân hoan, cùng với đồng bào cả nước, tỉnh ta đang đón chào mùa xuân mới - Xuân Nhâm Dần 2022 với tâm thế vững vàng, tràn đầy niềm tin và hy vọng, thể hiện qua bài viết “Thành phố Tuyên Quang hoài niệm và hy vọng”, “vững tin bước vào năm mới”.

Phần văn xuôi số Xuân Nhâm Dần có nhiều bài viết, truyện ngắn ấn tượng và vô cùng đặc sắc: “ Mùa xuân bạn gọi”; “Xuân về trên đất ngọt Đồng Gianh”; “Lớp học miền rừng”; “Phiên chợ Tết”; “Những vì sao bé nhỏ”; “Xã công an trưởng”; “Rừng xưa thương nhớ”; “Lão Hoắc”; “Đi nghe múa rìu”; “Tết về bên xóm cầu”; kịch: “Khách đến nhà”. Trang thiếu nhi có bài: “Cành đào chiều cuối năm” và hai bài thơ: “Sau trận mưa rào” và “Cái bếp kể chuyện”.

Mục Sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật và báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” có hai bài thơ: “Trăng gọi nguyên tiêu” và “Nghe sông Đáy hát”.

Gương mặt nghệ sĩ kỳ này có bài viết: “Ngày Xuân gặp gỡ nghệ sỹ tuổi Dần” giới thiệu về nghệ sỹ Nhiếp ảnh Thanh Tình và Họa sỹ Hoàng Anh Chiến. Phần lý luận phê bình có bài “Tạ Bá Hương đau đáu từ Đôi mắt đợi” của tác giả Trịnh Thanh Phong.

Những bài viết giới thiệu về xứ Tuyên gồm: “Đàn Xã Tắc ở Tuyên Quang”; “Ngày Tết nói chuyện văn hóa trà”; “Tìm hiểu về múa dân gian, dân tộc tỉnh Tuyên Quang”

Hướng tới Đại hội Hội VHNT tỉnh Tuyên Quang lần thứ VII có bài viết của tác giả Cao Xuân Thái: “Văn nghệ xứ Tuyên một thời gian khó”, quá trình hình thành và phát triển của Hội VHNT. Bên cạnh đó là bài viết “Ý kiến hội viên” đều là những ý kiến đóng góp của hội viên về công việc cùng những trăn trở của người nghệ sỹ đối với hoạt động sáng tạo văn học, nghệ thuật trong suốt năm qua.

Trang thơ có sự góp mặt của các tác giả: Đinh Công Thủy, Vương Huyền Nhung, Nguyễn Quốc Trí, Nguyễn Bình, Lê Na, Trần Văn Lợi, Bùi Việt Phương, Trần Vũ Long, Vũ Mạnh Tữ, Nguyễn Hữu Dực, Bàn Xuân Triều, Bàn Loan, Nguyễn Bình, Ngọc Hiệp. Sáng tác nhạc có các ca khúc: “Chợ xuân vùng cao”; “Trăng lên em hát sình ca”; “Hương cốm”

Cùng nhiều bài viết hay ở các chuyên mục khác.

Kính mời quý độc giả đón đọc!

Tin cùng chuyên mục