Tùng Dương: Trước phụ nữ, tôi sẵn sàng thua thiệt

Tùng Dương là giọng ca nam duy nhất sẽ xuất hiện trong liveshow “Nỗi nhớ và thanh xuân” dành tặng cho những người phụ nữ, diễn ra hai đêm 3 và 4/3 tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.

Họp báo giới thiệu liveshow “Nỗi nhớ và thanh xuân”. (Ảnh: Hòa Nguyễn)

Với giọng hát tinh tế và giàu cảm xúc, Tùng Dương sẽ thể hiện các ca khúc: “Ngày chưa giông bão”, “Mẹ tôi”, ‘’Nếu là nữ, biết đâu anh là em’’. Đặc biệt không chỉ song ca với Thanh Hà mà Tùng Dương còn có màn song ca với Thu Phương ca khúc ‘’Yêu xa là khó’’ và màn hòa giọng cùng Ngọc Anh 2 ca khúc ‘’Ôi quê tôi - Cánh diều’’.

Là nam ca sĩ duy nhất của liveshow bên cạnh Thanh Hà, Thu Phương và Ngọc Anh, Tùng Dương nói anh có mặt để tôn vinh các nữ ca sĩ cũng như thay mặt "cánh mày râu" tôn vinh chị em phụ nữ trong ngày 8/3. Anh tự nhận vai trò của mình là để làm nền cho các đàn chị tỏa sáng và rất hạnh phúc với điều ấy.

“Trước phụ nữ, tôi sẵn sàng thua thiệt về mọi mặt. Trong tất cả các tác phẩm nổi tiếng cũng như các ca khúc của tôi, phụ nữ luôn ngự trị. Với đàn ông chúng tôi, phụ nữ là chìa khóa của mọi vấn đề trong cuộc sống. Đàn ông không thể sống thiếu phụ nữ. Ở liveshow này, tôi đại diện phái nam hát lên những lời ca tôn vinh phụ nữ. Nỗi nhớ và Thanh xuân - chủ đề của liveshow cũng tôn vinh thanh xuân không bao giờ cạn của chị em vì phụ nữ đến 80-90 tuổi vẫn ẩn chứa nhiều rất nhiều vẻ đẹp”, Tùng Dương nói.

Ca sĩ Tùng Dương. (Ảnh: Hòa Nguyễn)

Thanh Hà, Ngọc Anh, Thu Phương đều có tone giọng trầm và lôi cuốn người nghe với tiếng hát dạt dào cảm xúc mỗi khi cất tiếng hát.

Cả ba đều thành công trong sự nghiệp nhưng lại từng có những đổ vỡ, tổn thương trong tình yêu. Thăng Long show dường như đã nhìn thấu được cuộc đời, sự nghiệp và tình yêu của cả ba nên cùng mời góp mặt trong liveshow đầu năm đầy ý nghĩa.

Nếu như Thu Phương mang đến một miền âm nhạc đầy xúc cảm, tinh tế qua loạt ca khúc nổi tiếng: Thời em đẹp nhất, Tình nhân, liên khúc Hoa tím ngày xưa - Thà làm mây bay... thì Ngọc Anh sẽ đưa người xem đến thế giới tình ca lãng mạn, da diết với những tình khúc đã đi cùng năm tháng: Yêu anh (nhạc Pháp), Đêm buồn, Mẹ,…

Từ Mỹ ca sĩ Ngọc Anh bày tỏ niềm háo hức, cảm giác mong ngóng cho một show nhạc đậm chất yêu thương, đậm chất hoài niệm, đậm chất ca ngợi cái đẹp… Cô bảo tiếng hát và trái tim bây giờ vẫn là Ngọc Anh của ngày xưa nhưng nó có thêm nhiều phần cộng hưởng từ những thăng trầm, đổ vỡ.

Chị chia sẻ: “Trong đêm nhạc này, tôi và khán giả sẽ là một. Và chắc chắn năng lượng tôi mang tới khán giả qua tiếng hát của mình, sẽ có ngọt ngào, say đắm nhưng cũng thật mạnh mẽ để truyền thông điệp tới các chị em cùng đồng điệu với mình rằng hãy cứ yêu hết mình và cũng phải biết yêu thương chính bản thân mình’’.

Ca sĩ Thanh Hà hoạt động nghệ thuật chủ yếu ở hải ngoại, những năm gần đây chị về nước nhiều hơn tuy nhiên tần suất hát ở Thành phố Hồ Chí Minh nhiều hơn Hà Nội. Bởi vậy, sự xuất hiện của Thanh Hà trong liveshow lần này hứa hẹn sẽ có nhiều bất ngờ từ giọng hát của chị với các bản hit “Đừng hỏi ngày mai’’, “Tàn tro’’, “Giá như em mình đừng yêu nhau’’, “Tình lỡ’’, “Tình nồng’’ đến màn song ca với divo Tùng Dương.

Bên cạnh việc để Tùng Dương hát những bài trẻ trung hay tạo nên những kết hợp chưa từng có với 3 nữ chủ nhân của đêm nhạc, anh còn hứa hẹn nhiều bất ngờ cho chương trình. Anh tiết lộ Thu Phương sẽ cover bài ‘See Tình’ của Hoàng Thùy Linh. Anh còn bỏ ngỏ khả năng để nữ ca sĩ gốc Hải Phòng thể hiện bản hit của MONO. Danh sách bài hát được anh chọn cho các ca sĩ đều liên quan thanh xuân và hình ảnh người phụ nữ qua nhiều thế hệ.

Nghệ sĩ ưu tú Đạt Tăng đạo diễn sân khấu tiết lộ sân khấu lần này sẽ khác hẳn với các đêm nhạc mà Thăng Long show từng làm. Anh nói: “Sẽ là một sân khấu lãng mạn, tinh tế và có chiều sâu để các ca sĩ lung linh và thăng hoa hơn trong mỗi tiết mục trình diễn. Đặc biệt chúng tôi sẽ dùng công nghệ mapping 3D minh hoạ cho 5 tiết mục để tăng tính biểu cảm và hiệu ứng thị giác ấn tượng cho người xem’’.

Nghệ nhân hoa Hoàng Khánh - với hơn 20 năm cống hiến cho ngành thiết kế hoa chuyên nghiệp sẽ dành tặng cho liveshow “Nỗi nhớ và thanh Xuân’’ những tác phẩm hoa mới nhất cho mùa Xuân - Hè 2023. Ngoài ra, các khán giả nữ trực tiếp đến xem sẽ nhận món quà đặc biệt và ý nghĩa bằng hoa tươi.

Liveshow “Nỗi nhớ và Thanh xuân’’ do Thăng Long show thực hiện với sự tham gia của Nghệ sĩ ưu tú Đạt Tăng - Giám đốc nghệ thuật; Đạo diễn bởi Bảo Lê; Ánh sáng: Longlighting; Giám đốc âm nhạc: nhạc sĩ Nguyễn Hữu Vượng; Dẫn chương trình: MC Lê Anh; Giám đốc sản xuất: Ruby Ngọc; Âm thanh: Phan Thanh-Phan Hải.

Theo Báo Nhandan

Tin cùng chuyên mục