Xây dựng văn hóa cơ quan báo chí và văn hóa người làm báo đi vào chiều sâu

- Chiều 18-3, Ban tổ chức Hội Báo toàn quốc năm 2023 tổ chức tọa đàm “Xây dựng văn hóa cơ quan báo chí và văn hóa người làm báo”.

Đại biểu tham gia chương trình.

Dự toạ đàm có Phó Giáo sư, Tiến sỹ Đỗ Thị Thu Hằng, Trưởng ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam; Nhà báo Hồ Quang Lợi, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; lãnh đạo các Hội Nhà báo, cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Năm 2022, Hội Nhà báo Việt Nam đã phát động phong trào thi đua Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí và đã được nhiều cơ quan báo chí tham gia hưởng ứng. Hội Nhà báo cũng công bố Bộ tiêu chí văn hóa của người làm báo Việt Nam.

Thường trực Hội Nhà báo tỉnh dự buổi tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ về những giá trị văn hóa trong môi trường báo chí hiện nay, xoay quanh hiện tượng một số cơ quan báo chí hiện nay tìm đến những thị hiếu tầm thường, nhằm tăng số lượng truy cập, thiếu tính trung thực, khách quan để đạt được mục đích kinh tế. Trong bối cảnh đó, việc nâng cao nhận thức về văn hóa, tạo lập không gian văn hóa trong hoạt động báo chí, xây dựng cơ quan báo chí và người làm báo văn hóa là yêu cầu cấp thiết.

Đại biểu cũng cho rằng, để phong trào xây dựng văn hóa cơ quan báo chí và văn hóa người làm báo ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả, các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo cả nước cần thường xuyên thực hiện, lan tỏa phong trào ra xã hội; duy trì, tạo thành nền nếp, từ đó tạo nên nhiều sản phẩm báo chí có chất lượng, giàu giá trị cảm xúc, góp phần mang lại những giá trị tích cực trong đời sống.

Tin, ảnh: Quốc Việt

Tin cùng chuyên mục