Yêu cầu Netflix gỡ bỏ thông tin sai lệch về Việt Nam trong phim tài liệu máy bay MH370

Chiều 6-4, trong khuôn khổ họp báo thường kỳ, đại diện Bộ Ngoại giao đã nêu quan điểm về những nội dung không chính xác trong bộ phim “MH370: Chiếc máy bay biến mất” được phát hành trên hệ thống của dịch vụ phim trực tuyến Netflix.

Cụ thể, trước câu hỏi đề nghị nêu quan điểm của Việt Nam về bộ phim tài liệu “MH370: Chiếc máy bay biến mất” (MH370: The Plane That Disappeared) về quá trình tìm kiếm máy bay MH370 (Malaysia) có nội dung không chính xác cho rằng, Việt Nam không hợp tác trong việc tìm kiếm máy bay, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: “Ngay sau khi xảy ra vụ việc máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị mất tích, các cơ quan chức năng của Việt Nam đã khẩn trương chủ động lên các phương án ứng phó, tích cực chia sẻ thông tin và phối hợp với phía Malaysia, cũng như tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn trên quy mô lớn, đồng thời hỗ trợ phóng viên nước ngoài tham gia đưa tin”. 

Theo Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao, những nỗ lực của Việt Nam vào thời điểm đó được cộng đồng quốc tế, dư luận báo chí trong và ngoài nước ghi nhận. Cho đến nay, các cơ quan chức năng chưa hề đưa ra bất cứ một kết luận nào về việc mất tích của máy bay MH370. 

Do đó, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định, bộ phim tài liệu "MH370: Chiếc máy bay biến mất" đã đưa ra những nhận định khi không có kết luận chính thức của các cơ quan chức năng là sai sự thật, không có cơ sở, không phản ánh đúng những nỗ lực của các cơ quan chức năng Việt Nam và khiến dư luận Việt Nam bất bình. 

“Chúng tôi yêu cầu công ty sản xuất và nhà làm phim phản ánh chính xác những đóng góp của Việt Nam trong công tác tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn máy bay MH370 của Malaysia, và gỡ bỏ, sửa đổi những nội dung không phù hợp" - Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nêu rõ. 

Trước đó, chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã biến mất vào ngày 8-3-2014 với 239 hành khách trên khoang, khi đang trong hành trình từ Kuala Lumpur (Malaysia) tới Bắc Kinh (Trung Quốc). 

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục