Viettel chia điểm với Topenland Bình Định

Bước vào trận đấu sớm vòng 4 giai đoạn 2 V.League 1- 2023 với đội Topenland Bình Định tối 1/8 trên sân Hàng Đẫy, Viettel đầy hưng phấn và quyết tâm khi đang có loạt chín trận bất bại, trong đó có bảy trận thắng, được 28 điểm, xếp trong tốp 4 dẫn đầu ở nhóm tám đội đua ngôi vô địch. Họ chỉ kém đội đầu bảng Hà Nội FC và đội xếp thứ hai Đông Á Thanh Hóa đúng một điểm và bằng điểm đội thứ ba là Công an Hà Nội.

Câu lạc bộ Viettel bị đội khách Topenland Bình Định cầm hòa với tỷ số 0-0 trong trận đấu sớm nhất vòng 4 giai đoạn lượt về V-League 2023. (Ảnh: TTXVN)

Phía bên kia sân, đội khách Topenland Bình Định xếp cuối nhóm tám đội và không còn hy vọng vào tốp tranh ngôi đầu bởi khoảng cách điểm quá cách biệt. Khi đang kém đội đầu bảng 10 điểm và kém Viettel 9 điểm. Tuy nhiên, mục tiêu lọt vào tốp 5 vẫn khả thi và thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng cũng quyết tâm có được ba điểm không kém Viettel.

Cho dù trời mưa gây nhiều khó khăn, nhưng đội chủ nhà vẫn chủ động dồn lên tấn công và tạo ra được nhiều tình huống dứt điểm nguy hiểm khiến hàng phòng ngự của T.Bình Định phải vất vả chống đỡ trong suốt hiệp một. Đáng tiếc nhất cho Viettel là cú tâng bóng qua đầu thủ môn Văn Lâm của Jeferson sau pha vẩy bóng từ trung lộ của Hoàng Đức ở những phút cuối của hiệp đấu, nhưng may mắn hậu vệ của T.Bình Định đã kịp lao về phá bóng.

Thế trận không có nhiều thay đổi trong hiệp hai khi đội chủ nhà tiếp tục kiểm soát bóng và dồn ép đối thủ, nhưng thủ môn Văn Lâm có một ngày thi đấu xuất sắc khi có nhiều pha cứu thua cho T.Bình Định. Huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng cũng có những thay đổi nhân sự, tăng cường hàng công khi tung vào sân cặp tiền đạo ngoại binh Jermie Lynch và Rafaelson, giúp cải thiện đáng kể khả năng tấn công của T.Bình Định, song nó cũng chỉ làm giảm bớt áp lực của Viettel. Về cuối trận đấu, đoàn quân của huấn luyện viên Thạch Bảo Khanh liên tiếp tạo sóng gió cho khung thành của Văn Lâm nhưng không thể có bàn thắng.

Với một điểm có được, Viettel có tổng cộng 29 điểm, vươn lên thứ hai trên bảng xếp hạng. Đây chỉ là thứ hạng tạm thời bởi chiều tối nay (2/8), hai đội vừa xuống thứ ba và thứ tư là Đông Á Thanh Hóa và Công an Hà Nội sẽ bước vào thi đấu lượt trận thứ hai của vòng đấu với các đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Thép Xanh Nam Định trên sân Thiên Trường, Hà Tĩnh. Trận đấu còn lại là cặp Hà Nội FC và Hải Phòng trên sân Hàng Đẫy.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục