VNPT E-Learning đồng hành cùng học sinh cả nước

Được triển khai rộng khắp từ năm 2020, nền tảng học và thi trực tuyến VNPT E-Learning của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) được đánh giá cao nhờ giải pháp kết nối toàn diện giữa giáo viên và học sinh trong thời đại số. Đồng hành với ngành Giáo dục và Đào tạo trong năm học 2021-2022, cùng với thực hiện cam kết hỗ trợ chương trình "Sóng và máy tính cho em", VNPT tiếp tục hỗ trợ nền tảng VNPT E-Learning với hơn 1 triệu bài giảng điện tử phục vụ việc dạy và học trực tuyến bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19.

Nền tảng học và thi trực tuyến VNPT E-Learning là hệ thống phần mềm hỗ trợ học trực tuyến dành cho các tổ chức, doanh nghiệp và nhà trường, giúp triển khai hiệu quả công tác đào tạo và đánh giá nhân viên, học sinh, được VNPT triển khai từ năm 2020. Hiện VNPT E-Learning có hơn 1 triệu bài giảng do các giáo viên trên toàn quốc xây dựng, góp phần đồng hành cùng ngành Giáo dục và Đào tạo trong việc phát động các thầy, cô giáo cùng đóng góp xây dựng kho học liệu số quốc gia.

Hiện, VNPT triển khai chương trình ưu đãi nền tảng VNPT E-Learning cho toàn bộ trường phổ thông, đại học ở các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó, miễn phí 4Gb dữ liệu di động/ngày cho 1 triệu học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo khi được tặng máy tính (VNPT cam kết tặng 37.000 máy tính) trong thời gian 3 tháng để học tập trực tuyến. Cùng với đó, VNPT cũng triển khai các gói dịch vụ hỗ trợ cước phí cho các trường học trên nền tảng VNPT E-Learning...

Là đơn vị trực tiếp triển khai các cam kết hỗ trợ trong chương trình "Sóng và máy tính cho em" tới các học sinh, sinh viên, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Dịch vụ viễn thông (VNPT VinaPhone), trực thuộc VNPT Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh: "Kể từ thời điểm bắt đầu triển khai hệ thống phần mềm hỗ trợ học trực tuyến VNPT E-Learning đến nay, VNPT luôn đặt quyền lợi được học, được tiếp nhận kiến thức và công nghệ mới của các em học sinh, sinh viên lên hàng đầu. Việc triển khai loạt chương trình ưu đãi về cước, phí sử dụng dịch vụ đầu năm học mới là nỗ lực của chúng tôi trong việc đồng hành cùng ngành Giáo dục...".

Hiện, VNPT E-Learning đã có 20.000 trường học với hơn 600.000 giáo viên và hơn 8 triệu học sinh trong cả nước tham gia... Hệ thống được các nhà quản lý giáo dục, giáo viên, học sinh, phụ huynh học sinh đón nhận và đánh giá cao, xem đây là giải pháp giáo dục điện tử giúp kết nối toàn diện giữa giáo viên và học sinh trong thời đại số. Nền tảng VNPT E-Learning có giao diện hệ thống được thiết kế khoa học, dễ hiểu, có khả năng tùy biến cao giúp các thầy cô có thể dễ dàng giảng dạy, giao bài, chấm điểm, chữa bài cũng như quản lý việc học tập từ xa của học sinh, sinh viên. Người học cũng dễ dàng tham gia các tiết học trực tuyến, tương tác với giáo viên, kiểm tra và được đánh giá kết quả học tập...

Về phía đơn vị triển khai, với mạng lưới phủ kín 63 tỉnh, thành phố, đội ngũ kỹ thuật với trình độ cao, VNPT có thể hỗ trợ các cơ sở giáo dục triển khai, đào tạo giải pháp VNPT E-Learning một cách nhanh chóng và hiệu quả. Ngoài ra, trong lộ trình kế tiếp, VNPT tiếp tục nghiên cứu, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ Cloud Computing (điện toán đám mây), Big Data (dữ liệu lớn), AI (trí tuệ nhân tạo), Blockchain (chuỗi khối)... với các bài toán ứng dụng nghiệp vụ giáo dục để nâng cấp, hoàn thiện và tối ưu hơn nền tảng học và thi trực tuyến VNPT E-Learning.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục